TP.VŨNG TÀU:

Tạm giữ một chủ thầu xây dựng 'bảo kê' xây nhà không phép

Theo điều tra ban đầu, Lương làm nghề thầu xây dựng các công trình nhà ở riêng lẻ.
Khoảng tháng 6-2016, gia đình ông NTT (ngụ phường 9, TP Vũng Tàu) có ý định xây nhà tại hẻm 58 Bắc Sơn, phường 11, TP Vũng Tàu. Nhưng do khu đất chưa được chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất ở nên không được cấp giấy phép xây dựng.
Gia đình ông T. đã đến gặp Lương để hỏi việc xây nhà. Lương biết thông tin khu đất nhà ông T. đã được xóa quy hoạch nên nhận lời sẽ “lo” chính quyền để cho ông T. xây nhà. Giá của việc lo lót này là 30 triệu đồng, Lương cũng sẽ trực tiếp xây dựng nhà cho ông T. với giá 850.000 đồng/m2. Gia đình ông T. đồng ý.

Công trình xây dựng không phép nhà ông T. Ảnh phường cung cấp
Công trình xây dựng không phép nhà ông T. (Ảnh phường cung cấp)

Ngày 21-6, ông T. cùng một người nữa đã đến nhà Lương để giao trước cho Lương 15 triệu đồng...
Lương bắt đầu cho thợ của mình đến xây dựng nhà ông T. từ 24-6 đến 1-7 thì bị Tổ Trật tự đô thị của phường 11 xuống kiểm tra, lập biên bản.
Sau đó, UBND phường 11 đã ra quyết định cưỡng chế phá dỡ công trình nhà ở xây không phép của ông T. Phường 11 yêu cầu ông T. làm đơn trình bày ý kiến để xem xét giải quyết.
Tuy nhiên, Lương đã nói ông T. đưa đơn cho Lương để Lương mang đến gặp cán bộ phường 11. Lương cũng dừng lại việc xây dựng nhà.
Về phần Lương, do biết mình không có mối quan hệ với các cán bộ phường 11, chỉ biết khu đất nhà ông T. đã xóa quy hoạch nên nhận tiền tiêu xài cá nhân chứ không dùng để quan hệ lo lót như đã hứa.
Ngày 14-7, Lương nói với gia đình ông T. đã lo bảo lãnh việc xây dựng nhà xong nên lại tiếp tục thi công.
Trưa 15-7, Tổ Trật tự đô thị của phường 11 tiếp tục xuống kiểm tra, phát hiện nhà ông T. vẫn đang xây dựng nên đã lập biên bản buộc cưỡng chế phá dỡ.
Lúc này gia đình ông T. bức xúc và tố cáo cho rằng đã đưa tiền cho Lương để “chạy” sao vẫn bị xử lý. Ông T. cũng đưa ra các giấy tờ nhận tiền của Lương. Sau đó vụ việc được báo lên Công an TP Vũng Tàu.
Xét thấy vụ việc có dấu hiệu hình sự khoảng 22 giờ tối 15-7, Công an TP Vũng Tàu đã tạm giữ Lương.
Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.