Tân liêu trai kinh dị

Trước mặt Diêm chúa, tay quan tham kêu gào thảm thiết, cho rằng mình chết chỉ vì một bữa nhậu thuộc hạng bình dân là quá oan uổng. Hắn nói: “Tôi e rằng đã có sự nhầm lẫn ở diêm cung. Trên dương thế thiếu giống gì các quan tham cỡ bự, bữa nhậu của họ toàn là sơn hào hải vị với rượu tây giá không dưới ngàn đô một chai. Sao Diêm chúa không bắt họ xuống đây mà lại bắt một kẻ mạt hạng chỉ nhậu rượu đế, thịt cầy như tôi?”.

Diêm chúa cho tra xét lại sổ tử và thấy đúng là tay quan tham cấp xã này chưa đến ngày phải chết. Để chuộc lỗi lầm, Diêm chúa bèn cho hắn đầu thai trở lại trần gian. Tay quan tham được thể liền thỉnh cầu: “Do ngài đã giết oan tôi nên khi tôi quay lại trần gian ngài phải cho tôi được giữ một cương vị mà tôi khoái nhất. Tôi phải làm tổng giám đốc một tổng công ty lớn trực thuộc cấp bộ. Trong vị trí đó tôi được mang anh em, con cái của mình vào giữ các chức vụ quan trọng cũng như được quan hệ bất chính tùm lum với nhiều nữ nhân viên. Tôi được quyền đầu tư tràn lan hàng trăm dự án và dự án nào cũng thua lỗ lớn, tính gộp lại nợ nần của tổng công ty phải lên đến bốn, năm ngàn tỷ đồng. Khi cớ sự bầy hầy ra rồi, những phó tổng giám đốc, giám đốc và công nhân lành nghề dưới quyền tôi đều ồ ạt xin từ chức hoặc chuyển công tác cùng nhiều đơn từ tố cáo khiếu nại gửi dồn dập đến bộ. Thế nhưng tôi chỉ bị cấp trên khiển trách nhẹ nhàng và được thăng lên chức chủ tịch hội đồng quản trị của tổng công ty với quyền lực lớn hơn trước. Sau đó nếu tôi bị cơ quan điều tra tội phạm về tham nhũng bắt giữ thì vẫn được cấp trên tiếp tục bảo vệ, rằng tôi luôn được trên 90% phiếu tín nhiệm trong các cuộc họp bình bầu chức vụ, rằng những người thân trong gia đình mà tôi đưa vào làm việc dưới quyền tôi đều đạt tiêu chuẩn… Nói chung là tôi luôn được “chống lưng” trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Rất mong Diêm chúa cho tôi được đầu thai làm một con người như vậy thì tôi mới thỏa nguyện!”.

Diêm vương bảo: “Nếu trên thế gian quả có người luôn được “chống lưng” như vậy thì chính ta đây đã đầu thai làm người đó rồi”.

Thấy Diêm chúa không tin, tay quan tham cấp xã bẩm báo: “Quả trên thế gian có một người như vậy. Đó là ông Trần Xuân Đính, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cosevco đấy ạ!”.

BÌNH NHẤT CHỈ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm