Tặng bằng khen đột xuất cho dân quân tử nạn khi truy đuổi cướp

Ngày 19-11, theo thông tin từ Ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh Đồng Nai, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đến trao bằng khen đột xuất cho anh Nguyễn Thanh Tùng (25 tuổi, dân quân tự vệ ấp 3, xã An Viễn, huyện Trảng Bom) đã tử nạn trong lúc truy đuổi tội phạm, bảo vệ tài sản của nhân dân.

Bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh kèm theo tiền thưởng trị giá 6.950.000 đồng đã được chính quyền trao cho thân nhân của anh Tùng.

Trưởng ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh Vy Vũ Hồng Thảo trao bằng khen đột xuất của UBND tỉnh cho gia đình anh Nguyễn Thanh Tùng. Ảnh: CN

Trưởng ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh Vy Vũ Hồng Thảo thay mặt UBND tỉnh Đồng Nai đã đến chia sẻ, động viên gia đình anh Tùng vượt qua nỗi đau thương mất mát người thân và đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, động viên thân nhân anh Tùng có thể sớm vượt qua đau buồn, ổn định cuộc sống.

Trước đó, thừa ủy quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Cao Cường đến viếng và trao quyết định truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho anh Nguyễn Thanh Tùng đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ; đồng thời truy tặng bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cho anh Tùng.

Như tin đã đưa, đêm 16-11, lực lượng tuần tra Ban chỉ huy quân sự xã An Viễn nhận được thông báo của dân quân tự vệ ấp Long Đức 2 (xã Tam Phước, TP Biên Hòa) về việc phát hiện hai nghi can cướp tài sản đang chạy về hướng xã An Viễn. Sau khi tiếp nhận thông báo, lực lượng tuần tra của xã An Viễn đã chốt chặn tại ngã ba đường vào Khu công nghiệp Giang Điền.

Đến 23 giờ 30, phát hiện hai người nghi vấn nên lực lượng dân quân tự vệ xã An Viễn yêu cầu các đối tượng trên dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, hai nghi can không dừng mà tiếp tục cho xe chạy về hướng xã Đồi 61. Lúc này anh Nguyễn Thanh Tùng (25 tuổi) và anh Vũ Thế Phương (22 tuổi, đều là lực lượng dân quân tự vệ ấp 3, xã An Viễn) đuổi theo.

Khi anh Tùng và Phương cho xe vượt lên bên phải xe của nghi can thì bất ngờ bị đối tượng ngồi sau dùng chân đạp khiến xe anh Tùng mất lái ngã xuống đường, anh Tùng tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm