Thách nhau bơi qua kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, 1 người chết

Thông tin ban đầu nạn nhân là ông Đỗ Văn Thuận (49 tuổi, ngụ phường 9, quận 3) thường hay rủ bạn bè tới gầm cầu sắt Bà Xếp nhậu với bạn bè.

Thách nhau bơi qua kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, 1 người chết ảnh 1
 

Tổ thợ lặn đang đưa thi thể ông Thuận lên bờ. Ảnh CTV

Theo lời kể của anh Nguyễn Thanh Tình (21 tuổi, bán đá lạnh cạnh chân cầu sắt Bà Xếp), khoảng 14 giờ ông Thuận và bạn tới xin đá của anh rồi ngồi nhậu. Sau đó, hai người này thách nhau bơi qua kênh.
Bơi ra tới giữa dòng kênh thì ông Thuận đuối sức, bắt đầu chìm dần. Bạn ông nắm lấy tay, nhưng không đủ sức để kéo lại. Ông Thuận tuột tay rồi chìm luôn xuống dòng kênh đục ngàu.
Bạn ông Thuận đuối sức đến mức không kêu cứu nổi, tay chân quờ quạng muốn chìm luôn xuống kênh. Ngay lập tức anh Tình đã chạy qua bờ kênh (phía quận Phù Nhuận) nắm lấy tay, kéo bạn ông Thuận lên bờ.
Anh Tình và người dân đã gọi điện công an phường 9, quận 3 đến hiện trường. Nhận được tin báo, Phòng cứu nạn- cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều tổ thợ lặn đến tìm kiếm.
Sau nhiều giờ tìm kiếm đến 16 giờ 30 cùng ngày, thi thể ông Thuận mới được lực lượng chức năng tìm thấy. Người dân đổ xô đến xem vụ việc khiến giao thông qua khu vực tắc nghẽn cục bộ.

Thách nhau bơi qua kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, 1 người chết ảnh 2
Lực lượng cứu hộ vớt thành công xác ông Đỗ Văn Thuận vào 16h35 ngày 11-8. Ảnh: Hà Phượng 

Như vậy thông tin ban đầu một số người dân cạnh đó cho biết là người đàn ông nhảy kênh tự tử vì buồn chuyện gia đình là chưa chính xác.
Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm