Thảm sát Bình Phước: Chi tiết quá trình gây án trong đêm kinh hoàng

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đã thông tin chi tiết về quá trình gây án lúc rạng sáng ngày 7-7 của hai nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến.

Trưa ngày 6-7-2015, Dương hẹn Tiến uống café và rủ Tiến tham gia cướp tài sản của một gia đình giàu có ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, Tiến đồng ý tham gia.

Để đột nhập vào nhà ông Mỹ, Dương biết trước nhà ông Mỹ đều có khóa trong nên Dương đã nhờ Vỹ là sẽ cho tiền và quà để Vỹ xuống mở cổng cho Dương và Tiến vào nhà ông Mỹ để bọn chúng thực hiện hành vi cướp tài sản. Theo đúng kế hoạch đã đặt ra, tối vào khoảng 2 giờ ngày 7/7/2015, Dương và Tiến đi xe máy đến cổng nhà ông Mỹ và nhắn tin cho Vỹ ra mở cổng, khi Vỹ ra mở cổng, Dương và Tiến đã khống chế Vỹ và giết ngay ở sân gần cổng ra vào. Sau khi giết xong Vỹ, bọn chúng đã đột nhập lên lầu 1, bắt trói cháu Linh và cháu Như, dùng băng keo bịt miệng Linh và Như, trói vào cửa sổ và xuống tầng trệt bắt trói ông Mỹ và cháu Quốc Anh (con ông Mỹ), khống chế bà Nga yêu cầu chỉ nơi cất giấu tiền và tài sản. Bà Nga đã tự mở két sắt nhưng không có tiền và tài sản quý. Bọn chúng đã lục soát trong phòng và cướp được hơn 4 triệu đồng và một số đô la. Sau đó, bọn chúng trói bà Nga lại, dẫn cháu Quốc Anh để tra khảo tiền tài sản. Cháu Quốc Anh trả lời “không biết”, bọn chúng đã giết cháu Quốc Anh.

Sau khi giết cháu Quốc Anh, bọn chúng quay trở lại phòng ông Mỹ, giết bà Nga và ông Mỹ. Rồi tiếp tục lên lầu 1 tra khảo cháu Linh và cháu Như về tiền và tài sản, nhưng không có nên bọn chúng giết chết cháu Linh và cháu Như. Đồng thời lấy đi 5 điện thoại, 1 ipad của các nạn nhân. Trước khi rời hiện trường để che giấu hành vi phạm tội của mình, bọn chúng đã xuống tầng trệt lấy quần áo của ông Mỹ mặc và tẩu thoát.

Khi về đến phòng trọ của Tiến, bọn chúng đã kiểm tra lại tài sản cướp được, cùng những quần áo, phương tiện gây án, như dao, súng, giày dép, cho vào ba lô giao cho Tiến quản lý.

Khi bắt giữ Dương và Tiến, cơ quan điều tra đã thu giữ toàn bộ tang vật vụ án.

Với tài liệu chứng cứ đã thu thập được, và lời khai nhận tội của các đối tượng, cơ quan điều tra có đủ căn cứ khẳng định 2 đối tượng Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã gây ra vụ giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng trên.

Cơ quan điều tra nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ kết luận vụ án, đưa ra truy tố trước pháp luật trong thời gian sớm nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm