Thanh niên chạy môtô khủng 'bắn' tiếng Anh đối phó CSGT

Theo diễn biến trong clip, thanh niên này chạy với tốc độ khoảng 150km/h, lưu thông trong làn đường dành cho xe máy thuộc đại lộ Mai Chí Thọ (quận 2). Khi đến một giao lộ, đang chờ đèn đỏ thì bị lực lượng CSGT đề nghị dừng, tấp xe vào lề làm việc.

Ảnh cắt từ clip ghi lại cảnh thanh niên '"bắn" ngoại ngữ để đối phó CSGT

Nam thanh niên phản kháng gay gắt, ban đầu nói một câu tiếng Việt “tui có làm gì sai đâu”, nhưng sau đó lập tức xổ tiếng Anh khá bập bẹ, đại loại “I don’t know Vietnamese”, “No no no”,….

CSGT đề nghị thanh niên này chạy chậm lại bằng tiếng Anh nhưng anh ta làm như không hiểu, liên tục “bắn” ngoại ngữ. Cuối cùng, lực lượng chức năng đành cho “Let’s go”.

Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, một nguồn tin cho biết đã xem đoạn clip trên mạng và xác định hai chiến sĩ trong đoạn clip thuộc Đội CSGT quận 2.

Theo đó, vào khoảng 20g ngày 17-9, Đội CSGT quận 2 phối hợp với Đội CSGT Cát Lái (thuộc PC67 Công an TP.HCM) và lực lượng cảnh sát hình sự thực hiện chuyên đề phòng chống đua xe xung quanh khu đô thị Sala (quận 2).

Trong lúc thực hiện nhiệm vụ thì cảnh sát phát hiện một số xe mô tô phân khối lớn đang tụ tập biểu diễn trong khu vực này nên đến kiểm tra vi phạm hành chính. Thấy vậy, thanh niên điều khiển Z900 nói trên chạy ra khỏi khu Sala ra đường Mai Chí Thọ với tốc độ cao nên CSGT đã đuổi theo. Thấy có công an truy đuổi, thanh niên này rồ ga, vượt đèn đỏ, hướng về hầm Thủ Thiêm.

Khi đến giao lộ kế đến vì vướng nhiều xe máy phía trước nên người này không thể vượt qua được và bị CSGT dừng xe, đề nghị tấp vào lề.

Trả lời câu hỏi vì sao không xử lý vi phạm? Nguồn tin này cho biết, do lúc đó người điều khiển xe nói tiếng Anh và có thái độ khá gay gắt nên hai cán bộ, chiến sĩ nghĩ là người nước ngoài nên giải thích rồi cho đi. Tuy nhiên, sau đó xem lại clip trên mạng mới biết người này có nói tiếng Việt và nghi ngờ là người Việt.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh danh tính, biển số xe để có biện pháp xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.