Thêm một cây ATM ở Hà Nội bị phá để cướp tiền

Theo nguồn tin của PV, cây ATM đặt tại xã Tiên Dược, Sóc Sơn, Hà Nội đã bị phá ở phía sau. Sáng nay, phía ngân hàng phát hiện vụ việc và trình báo cảnh sát.

Cơ quan điều tra đang phong tỏa hiện trường và phối hợp với BIDV làm rõ vụ việc. Số tiền bị cướp và thủ đoạn phá máy chưa được nhà chức trách tiết lộ.

Thêm một cây ATM ở Hà Nội bị phá để cướp tiền ảnh 1

Cây ATM ở phố Hàng Bè, Hà Nội bị đập phá vào đầu tháng 12/2010. Ảnh: Thế Hiếu

Hai tháng qua đây là vụ phá máy ATM thứ 4 được ghi nhận ở Hà Nội. Tháng 12/2010 đã xảy ra 2 vụ tấn công ATM của Ngân hàng Vietcombank ở khu vực sân vận động Hàng Đẫy và ở gần khách sạn Hòa Bình. Trước đó, một cây ATM của Ngân hàng Eximbank trên phố Điện Biên Phủ cũng có dấu hiệu bị kẻ gian dùng máy khò để khoan cắt.

Theo ghi nhận của Hiệp hội thẻ ngân hàng Việt Nam trong những tháng gần đây liên tục xảy ra hàng loạt vụ tấn công nhằm vào máy ATM, nhưng chỉ có một vụ tại Nghệ An là tìm ra thủ phạm.

Thiếu tướng Nguyễn Tiến Lực (Phó tổng cục trưởng Tổng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm) cam kết Bộ Công an sẽ có văn bản chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các ngân hàng trong việc đảm bảo an toàn cho ATM tại các địa bàn hoạt động; bổ sung máy ATM vào danh sách các điểm trọng yếu cần bảo vệ.

Theo Nam Anh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm