VỤ CƯỚP TIỆM VÀNG Ở BẮC GIANG

Thông tin đã bắt được hung thủ vụ thảm sát tiệm vàng là bịa đặt

Bàn tay và các ngón tay của nạn nhân Trịnh Thị Bích (tám tuổi) đã cử động được.

Ngày 28-8, Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống tội phạm (Bộ Công an), cho biết thông tin đã bắt được hung thủ đầu tiên vụ giết người, cướp tiệm vàng ở Bắc Giang là hoàn toàn bịa đặt. Với tư cách là phó trưởng ban chuyên án, Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến khẳng định đến thời điểm này vẫn chưa bắt được nghi can nào.

Trước đó, trên  một tờ báo điện tử - dẫn nguồn tin riêng thông báo rằng cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt được một trong ba hung thủ sau năm ngày lẩn trốn. Theo đó, hung thủ chính là cháu họ của vợ chồng anh Trịnh Văn Ngọc và Đinh Thị Chín nên đã nắm rõ quy luật sinh hoạt cũng như đường đi lối lại của tiệm vàng. Bước đầu hung thủ đã thừa nhận hành vi giết người man rợ của mình. Chính hung thủ là kẻ chủ mưu vạch ra kế hoạch, đồng thời rủ hai đồng phạm là người miền Nam (hiện đang lẩn trốn) cùng tham gia cướp tiệm vàng vào đêm 23-8. Thông tin trên được nhiều tờ báo mạng đăng lại.

Thông tin đã bắt được hung thủ vụ thảm sát tiệm vàng là bịa đặt ảnh 1

Vụ thảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích đang được dư luận và mọi người quan tâm. Ảnh: T. LƯU

Ngày 28-8, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Nguyễn Văn Dư, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, cho biết thông tin trên là chưa có cơ sở. Cũng theo Đại tá Dư, tình hình hiện tại chưa thể cung cấp được gì thêm cho báo chí. Cạnh đó, anh Đinh Văn Hương, anh của chị Đinh Thị Chín, hiện đang công tác tại báo Bắc Giang, cũng khẳng định hai bên gia đình không hề nghe thông tin có người họ hàng nào bị bắt.

Trả lời báo chí, ngày 28-8, PGS-TS Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc BV Việt Đức (Hà Nội), thông báo sau ba ngày khâu nối vi phẫu các động mạch, tĩnh mạch thần kinh và các gân bàn tay bị đứt rời, đến lúc này bàn tay và các ngón tay của cháu Trịnh Thị Bích (tám tuổi) đã cử động được. Hai vết thương vùng đầu và mặt hiện không ảnh hưởng đến não của cháu Bích. Hiện cháu Bích đã tỉnh táo, uống được ít sữa và có thể trò chuyện nhưng tinh thần đôi lúc vẫn hoảng loạn.

T.LƯU - M.HÀ - PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm