Thông tin mới vụ cháy gần Cảng Sài Gòn

“Dấu vết ở hiện trường chưa rõ nên chưa thể nói chính xác nguyên nhân gây ra vụ cháy. Tuy nhiên, qua khám nghiệm bước đầu và các dữ liệu về thời điểm cháy, vị trí cháy, tình trạng kho lúc cháy… khó có chuyện vụ hỏa hoạn là do có ai đó đốt kho như một số người đồn thổi”. Chiều 27-6, trao đổi với PV Báo Pháp Luật TPHCM, một nguồn tin riêng từ lực lượng khám nghiệm hiện trường cho biết như trên.

Khám nghiệm hiện trường kho gần Cảng Sài Gòn bị cháy

Nguồn tin này phân tích: thời điểm cháy gần 11 giờ đêm 22-3, trong khi kho đã khóa từ 4h30-5h chiều. Cụm kho bị cháy có 5 kho. Trong đó, Công ty Cổ phần Kho vận miền Nam quản lý trực tiếp 3 kho (kho 1,3,5) và cho 22 công ty gửi nhiều chủng loại hàng như: gas công nghiệp, hương liệu, vật liệu ngành nhạc, các loại máy xây dựng, vật liệu dành cho ngành điện lạnh, hàng tạp hóa, hóa chất xây dựng, các loại đèn, quạt, lò nướng, máy hút bụi…..

Lửa xuất phát từ cụm kho do công ty này trực tiếp quản lý, sổ sách rất rõ ràng, không tranh chấp với ai nên khó có chuyện ai đó tự đốt. Riêng cụm kho 2 và 4, công ty này cho các đơn vị khác cho thuê và cho thuê lại.

Suốt những ngày qua, các chiến sĩ thuộc Phòng Kỹ thuật hình sự (PC 54, Công an TP.HCM), Phòng Pháp chế, điều tra, xử lý về cháy nổ (Cảnh sát PC&CC TP.HCM) phối hợp cùng các đơn vị chức năng liên tục làm việc, đào xới trong đống đổ nát để tìm ra nguyên nhân vụ cháy.

Vụ cháy kinh hoàng đêm 22-6

Công tác khám nghiệm do cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM là đơn vị chủ trì.
Trước đó như chúng tôi đã thông tin khoảng 23 giờ ngày 22-6, một vụ cháy lớn xảy ra trong nhà kho ở gần cảng Sài Gòn, khu vực giao lộ Hoàng Diệu - Nguyễn Tất Thành (quận 4, TP.HCM).
Đến 2 giờ sáng 23-6 vụ hỏa hoạn mới cơ bản được khống chế. May mắn vụ cháy không gây thiệt hại về người: không có người chết và bị thương. Về tài sản: cháy khoảng 5000m2 diện tích 5 kho chứa hàng cùng các loại hàng chứa trong kho, chưa ước tính thành tiền. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm