Thông tin mới vụ 'quan tài diễu phố' sau khi 2 nữ sinh tử vong

Ngày 22-6, liên quan đến vụ việc mang quan tài “diễu phố” sau khi hai nữ sinh tử vong tại Hưng Yên, một lãnh đạo công an tỉnh này cho biết đang tạm giữ một số người được xác định là có hành vi chống đối, cản trở lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ, gây rối trật tự nơi công cộng.

Người thân mang quan tài nữ sinh đề nghị cơ quan công an làm rõ. Ảnh FB

Về việc trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin cho rằng gia đình hai nữ sinh phải nộp khoản phí 16 triệu đồng cho cơ quan chức năng khi tiến hành giải phẫu, khám nghiệm tử thi, vị lãnh đạo bác bỏ điều này.

Vị này cho hay thông tin trên là hoàn toàn không chính xác. Cụ thể, theo quy định của pháp luật, cơ quan chức năng khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, giám định không thu bất kỳ các chi phí nào.

Cùng sự khẳng định trên, người nhà của hai nữ sinh cho biết đến thời điểm hiện tại, mọi việc tang lễ đã được gia đình lo liệu xong. Thông tin gia đình phải nộp tiền mới được khám nghiệm, giải phẫu là không chính xác.

Trước đó, vào tối 19-6, quần chúng nhân dân phát hiện và báo tin tại cầu vượt qua đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thuộc địa phận xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ có hai nữ sinh tử vong, trên người có nhiều vết thương.

Qua công tác khám nghiệm và điều tra, lực lượng công an xác định hai nạn nhân tử vong là Nguyễn Thị Trà (12 tuổi, trú thôn Ngân Hạnh, xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ) và Lê Thị Ngọc (14 tuổi, trú thôn Châu Xá, xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ).

Quá trình xác minh cho thấy sau khi dự sinh nhật bạn, Ngọc đã mượn xe máy để về nhà thì xảy ra sự việc trên.

Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan công an đã bàn giao thi thể cho gia đình mai táng. Đến 14 giờ 40 ngày 20-6, gia đình nạn nhân Lê Thị Ngọc đã đưa xe tang lễ chở thi thể Ngọc đến cổng Công an huyện Yên Mỹ yêu cầu trả lời nguyên nhân về cái chết của cháu.

Còn gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Trà đã mang quan tài ra địa điểm xảy ra vụ việc, gây ách tắc giao thông trên đường 381 và quốc lộ 5 (đoạn từ cầu vượt Phú Thụy, TP Hà Nội đến huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên). Vụ việc thu hút khoảng 500 người cả tham gia lẫn hiếu kì tới xem.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm