Thu hồi sổ đỏ vụ '1 người xây nhà cả khu phố khiếu nại'

Liên quan đến vụ “Một người xây nhà, cả khu phố khiếu nại” ở phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát (Bình Dương) mà báo Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, mới đây UBND thị xã Bến Cát đã ra Thông báo về việc thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để cấp lại theo đúng quy định.

Theo thông báo của UBND thị xã Bến Cát, qua kết quả thẩm tra, xác minh của Thanh tra thị xã Bến Cát về kết quả thẩm tra việc cấp đổi sổ đỏ cho bà Vũ Thị Nhạn năm 2007 và chuyển nhượng cho ông Đinh Tuấn V. và bà Đặng Thị Trung T. của Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã, nay UBND thị xã ra thông báo thu hồi để cấp lại theo đúng quy định.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, chục hộ dân khu phố 1 (phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát) khiếu nại, cho là hộ ông V. ở đầu hẻm xây nhà chiếm lối đi chung. Việc cấp giấy đỏ cũng như cấp phép xây dựng cho hộ ông V. đúng quy trình nhưng con hẻm bị lấn chiếm chưa biết xử lý ra sao.

Theo cơ quan chức năng, năm 1998, bà Vũ Thị Nhạn được huyện Bến Cát (nay là thị xã Bến Cát) cấp đổi giấy đỏ với tổng diện tích đất là 82,6 m2. Đến năm 2007, bà Nhạn được cấp lại giấy với tổng diện tích đất là 113,6 m2, trong đó đất ở đô thị là 81,2 m2 và đất hành lang đường bộ là 32,4 m2

Sau đó bà Nhạn chuyển nhượng mảnh đất trên cho ông V. Ông này xin giấy phép xây dựng và khởi công xây căn nhà bốn tầng đúng phần diện tích nằm trong giấy đỏ.

Xác minh lần hai, thanh tra chỉ ra nhiều điểm sai sót trong quá trình cấp đổi giấy: Theo đó, sơ đồ hình thể vị trí thửa đất không chính xác so với tỉ lệ đo vẽ và được đo vẽ thủ công, không thể hiện diện tích hành lang đường bộ. Trong quá trình thực hiện cấp đổi giấy không có văn bản xác nhận và hồ sơ đo đạc địa chính khi diện tích đất có sự thay đổi.

Vì vậy, ông Huỳnh Thư Lập, Phó Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát, cho biết khi có kết luận chính thức khẳng định việc cấp giấy đỏ, cấp giấy phép xây dựng không đúng sẽ cương quyết đập bỏ phần lấn chiếm. Cá nhân, tổ chức sai phạm trong vụ việc này phải chịu trách nhiệm về các thiệt hại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm