Thu phục “đàn em” không thành, một đại ca giang hồ bị giết

Theo hồ sơ, chiều ngày 28-4-2013, Minh đến bãi đất trống trên đường Lưu Hữu Phước (thuộc phường 15, quận 8) chơi cùng các bạn. Lát sau, Thắng cùng bạn đi bộ đến chỗ nhóm Minh đang ngồi và bất thình lình dùng chân đá vào mặt Minh rồi chưỉ thề. Nguyên nhân do trước đó Thắng đã từng có ý chèo kéo Minh về làm “đàn em” cho mình tham gia băng nhóm bảo kê, những hoạt động bất chính khác... nhưng Minh không chịu vì từng vô tù ra tội nên không dám nhúng tay vào việc phi pháp.

 Bị cáo Minh tại phiên xử

Bị Thắng đánh bất ngờ nên Minh đứng dậy định phản ứng thì những người bạn can ngăn, giải hòa. Sau khi bỏ đi nhưng vẫn còn bực tức, Minh nảy sinh ý định trả thù. Minh về nhà lấy một con dao thái lan rồi ra bãi đất trống để gặp Thắng nói chuyện. Thấy Thắng, Minh nói: “Tao giết mày”. Thắng thách thức: “Mày dám không?”. Nói xong, Minh và Thắng xông vào đánh nhau. Minh cầm dao đâm vào ngực của Thắng. Còn Thắng cúi xuống nhặt khúc cây dưới đất đánh vào tay trái của Minh.

Gây án xong, Minh bỏ chạy đến cầu số 3 dừng lại vứt bỏ con dao gây án xuống sông rồi đến nhà người anh trốn. Thắng được bạn bè đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau đó, Minh ra công an đầu thú.

Hoàng Yến

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm