Thủ thuật đổi biển số xe ăn cắp của tên trộm tinh vi

Ngày 10-5, Đội Hình sự đặc nhiệm (Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM) cho biết tổ trinh sát của đội đã bàn giao Phạm Duy Phát (24 tuổi) cho Công an xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Phạm Duy Phát tại cơ quan điều tra.

Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào đêm khuya 9-5. Qua nguồn tin bí mật xây dựng, gần 11 giờ đêm qua, tổ trinh sát của Đội 3 đã tuần tra tới địa chỉ ở ấp Chánh 1, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn và phát hiện một thanh niên đi xe máy có biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành theo dõi và bất ngờ kiểm tra, tổ trinh sát phát hiện người thanh niên này cất giấu một con dao nhọn sắc dài 18 cm, bộ đoản bẻ khóa xe máy, một cờ lê tự động, bốn bộ đầu lục giác được mài dẹp một đầu…

Một số tang vật vụ án.

Qua đấu tranh khai thác, người thanh niên này khai nhận tên là Phạm Duy Phát (24 tuổi). Do thiếu tiền tiêu xài nên Phát nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Nghĩ là làm, ngày 3-5 Phát đến xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn trộm một chiếc xe máy của người dân ở đây. Sợ bị phát hiện, Phát mày mò thay đổi biển số chiếc xe ăn cắp bằng cách dùng băng dán “hô biến” vài chữ số trên biển số xe rồi ung dung sử dụng đi lại cho đến nay.

Nhìn bề ngoài, ít ai có thể ngờ đó chỉ là tấm biển được “hô biến” từ những tấm băng keo.

Cũng trong ngày 9-5, tổ tuần tra Đội 3 đã bắt quả tang một người đàn ông tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ và vũ khí thô sơ tại một ngôi nhà trên đường Nguyễn Trọng Tuyển, phường 10, quận Phú Nhuận.

Tang vật thu được gồm bình xịt hơi cay, gậy ba khúc, ba con dao dài khoảng 15 cm cùng một xe máy. Tại cơ quan điều tra người đàn ông này khai nhận tên là Bùi Quang Anh (39 tuổi), nghiện ma túy và từng có tiền án về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tổ tuần tra đã bàn giao Quang Anh cho Công an phường 10, quận Phú Nhuận để xử lý theo thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm