Thực hư CSGT truy đuổi khiến thanh niên ngã ra đường

Ngày 29-12, mạng xã hội Facebook đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên bị thương, chảy máu ở đầu và tay, đang bị lực lượng CSGT giữ lại.

Theo người chia sẻ, sự việc xảy ra vào tối 28-12, tại khu vực cầu Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo đó, một nam thanh niên có hành vi vi phạm luật giao thông nên bỏ chạy. Lực lượng CSGT đã tiến hành truy đuổi. Quá trình chạy, thanh niên bị ngã vào vỉa hè tại khu vực chân cầu Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều ý kiến cho rằng CSGT đã có sự tác động khiến nam thanh niên bị ngã.

Nam thanh niên bị thương, chảy máu ở đầu và tay, đang bị lực lượng CSGT giữ lại. Nguồn: Facebook

Theo tìm hiểu của PV, chiến sĩ CSGT trong đoạn clip được đăng tải trên là cán bộ của Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội).

Trao đổi với PV, Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT số 1, cho biết sự việc đang được Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm điều tra, làm rõ.

Thông tin ban đầu, nam thanh niên điều khiển xe máy có nồng độ cồn 0,45 mg/lít khí thở (vượt mức cho phép), không đội mũ bảo hiểm. Sau khi bị CSGT bắt, thanh niên này đã gọi thêm người nhà tới để gây áp lực với lực lượng CSGT.

Về ý kiến cho rằng nam thanh niên bị ngã và chảy máu là do bị lực lượng CSGT truy đuổi, đội trưởng Đội CSGT số 1 bác bỏ thông tin này và cho hay Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đang điều tra, hiện chưa có kết luận.

Trước đó, trong buổi triển khai kế hoạch về tăng cường lực lượng điều khiển giao thông và kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm, PC67 Hà Nội cho biết sẽ nghiêm cấm việc cán bộ, chiến sĩ truy đuổi người vi phạm, trừ các trường hợp có dấu hiệu tội phạm hoặc có nguy cơ gây tổn hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tham gia giao thông khác.

Những trường hợp cố tình vi phạm, chống đối, không chấp hành yêu cầu kiểm tra của người thực thi công vụ, CSGT sẽ tiến hành lập biên bản ghi nhận và bàn giao cho công an nơi sở tại để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm