Thuê 18 ô tô mang đi cầm, bán

Ngày 11-5, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục tạm giữ Phạm Văn Huy (ngụ TP Vũng Tàu) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, ngày 9-5 người dân tố giác đến công an việc Huy lừa đảo, thuê ô tô của họ rồi đem bán, cầm cố. Tổng số xe là 18 chiếc loại 4-7 chỗ có giá trị cao. Khoảng 20 giờ cùng ngày, Huy ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình.

Tại công an, Huy khai nhận: Do làm ăn thua lỗ và nợ tiền nhiều người, Huy nảy sinh ý định thuê ô tô của người khác để cầm hoặc bán lấy tiền trả nợ. Để thực hiện việc này, Huy đã làm giả các hợp đồng ủy quyền có công chứng giao cho chủ cầm cố hoặc người mua xe.

Công an thu giữ các ô tô bị Huy mang bán, cầm cố.  Ảnh: T.KHÁNH

Khi đi thuê xe, Huy nói dối là đem đi cho thuê chạy dự án các công trình hoặc cho thuê lại để lấy lời nhưng thực chất Huy mang bán hoặc cầm cố cho người khác. Hằng tháng Huy trả tiền thuê xe khoảng 14-15 triệu đồng cho chủ nên không ai nghi ngờ. Với cách này, Huy thuê được 18 ô tô của nhiều người.

Khi các chủ xe phát hiện Huy mang xe của họ đi cầm hoặc bán cho người khác liền yêu cầu Huy chuộc xe về trả cho họ nhưng Huy không thực hiện.

Công an đã thu hồi 13 ô tô trong số 18 chiếc mà Huy lừa của người khác.

Công an cũng đang làm rõ những tờ giấy ủy quyền giả mà Huy sử dụng khi bán xe.

Công an Bà Rịa-Vũng Tàu cũng vừa phát thông báo yêu cầu ông Đào Thế Thìn (ngụ phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu) đến công an để xác minh, làm rõ đơn tố cáo của ông Huỳnh Thanh Dũng (ngụ quận 4, TP.HCM) về việc bị ông Thìn chiếm đoạt xe.

Theo ông Dũng, công ty của ông chuyên cho thuê ô tô các loại. Trong ba tháng cuối năm 2014, ông có nhận sáu ô tô của người khác và cho ông Thìn thuê lại với giá 700.000 đồng/ngày. Đến tháng 12-2014, ông Dũng muốn lấy lại xe nhưng không liên lạc được với ông Thìn, các chủ xe đi tìm cũng không gặp. Công an đề nghị ông Thìn trong vòng 30 ngày phải đến làm việc, nếu không sẽ xử lý theo pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm