Thuê 5 xe tải trộm hơn 40 tấn khung sắt bán phế liệu

Theo Công an TP Phan Thiết, hồ sơ vụ việc này sẽ được củng cố và bàn giao cho Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) điều tra, xử lý theo thẩm quyền do trị giá tài sản quá lớn.

Hơn 40 tấn khung sắt đã bị trộm sạch và chỉ còn lại vài khung sắt ở Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Phan Thiết.

Được biết, Hội chợ Xuân Đinh Dậu Bình Thuận năm 2017 diễn ra từ ngày 11 đến 17/1 (nhằm ngày 14 – 20 tháng Chạp Bính Thân) tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP. Phan Thiết thu hút hơn 300 gian hàng thuộc các tỉnh.

Sau khi hội chợ kết thúc, đơn vị chuyên cho thuê hệ thống nhà bạt phục vụ hội chợ là Công ty TNHH MTV Nguyễn Bình có trụ sở tại quận 9 (TPHCM) dọn dẹp khung sắt nhường mặt bằng cho Hội hoa xuân để sau Tết vận chuyển đi nơi khác.

Toàn bộ số khung sắt này khoảng hơn 40 tấn để tạm phía sau sân khấu quảng trường và trong ngày mùng 5 Tết, Út đã thuê  5 xe tải loại lớn vận chuyển đi bán.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ích Bình - Giám đốc Công ty Nguyễn Bình xác nhận tài sản của mình bị trộm và đang phối hợp với Công an TP. Phan Thiết để điều tra làm rõ. Toàn bộ số khung sắt bạc tỷ trên được Út đưa vào Thủ Đức (TPHCM) bán cho một vựa phế liệu chỉ với giá 400 triệu đồng và mỗi xe tải vận chuyển được trả công 5 triệu đồng.

Bước đầu, Công an TP. Phan Thiết phối hợp với Công an quận 9, TP. HCM thu hồi một lượng lớn tài sản bị trộm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm