Đắk Lắk:

Tìm thấy nạn nhân vụ chìm đò cách hiện trường 3 km

Sáng nay (14-1), ông Cao Văn Thọ, Chủ tịch UBND xã Ea Trul, huyện Krông Bông (Đắk Lắk), cho biết lực lượng chức năng đã vớt được thi thể anh Phan Xuân Quyền (SN 1993, trú xã Ea Trul, huyện Krông Bông), nạn nhân mất tích trong vụ chìm đò ngang trên sông Krông Ana vào chiều tối 11-1.

Theo đó, thi thể nạn nhân được lực lượng tìm kiếm, cứu hộ phát hiện, trục vớt cách hiện trường khoảng 3 km. Lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm, bàn giao cho gia đình nạn nhân lo mai táng.

Người dân tìm kiếm thi thể nạn nhân mất tích.

Con đò bị chìm, dạt vào mép sông.

Khúc sông nơi xảy ra vụ chìm đò.

Cũng theo ông Cao Văn Thọ, khúc sông xảy ra tai nạn rộng 50-60 m, nối giữa xã Hòa Tân và Ea Trul. Trước đây tại khúc sông này, người dân tự lắp đặt cáp treo đu qua sông để sản xuất và vận chuyển nông sản. Do thấy nguy hiểm, xã Ea Trul đã cấm và cho tháo dỡ cáp treo tự phát này.

Vào tháng 6-2015, Công an tỉnh Đắk Lắk đã hỗ trợ một phương tiện thủy nội bộ (đò ngang sông) để phục vụ nhu cầu đi lại, sinh hoạt, sản xuất của nhân dân. Do không có người vận hành, bảo quản nên xã Ea Trul đã hợp đồng với ông Lê Văn Đấu (SN 1976, trú thôn 2, xã Ea Trul) khai thác, bảo quản. Hợp đồng được ký hai tháng một lần.

Vào sáng 11-1, ông Đấu giao đò cho ông Trần Văn Học (SN 1977, trú thôn 2, xã Ea Trul) điều khiển chở 20 người cùng hàng trăm bó rau khoai lang qua sông sang xã Hòa Tân trồng khoai thuê cho ông Đấu. Khoảng 17 giờ 15 cùng ngày, con đò chở các lao động trên qua sông về lại xã Ea Trul.

Khi đò còn cách bờ khoảng 20 m thì bất ngờ bị chìm, 21 người rơi xuống sông. Trong đó, hai nạn nhân Nguyễn Thị Định, Nguyễn Thị Bích (trú buôn Triết, huyện Lắk) bị nước nhấn chìm tử vong được lực lượng chức năng tìm thấy trong đêm, riêng nạn nhân Phan Xuân Quyền bị nước cuốn trôi mất tích, 18 người còn lại bơi được vào bờ thoát nạn.

Chủ tịch UBND xã Ea Trul cũng cho biết thời điểm xảy ra vụ chìm đò, cả ông Lê Văn Đấu và Trần Văn Học đều không có giấy phép điều khiển phương tiện giao thông đường thủy. Ngoài ra, hợp đồng giữa UBND xã Ea Trul với ông Đấu đã hết hạn từ tháng 2-2016 nhưng không được ký lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm