Tìm thấy vị trí tàu Hải Thành 26 bị chìm

Lúc 18 giờ ngày 29-3, ông Nguyễn Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, cho biết: Qua rà quét, tàu HQ888 đã phát hiện vị trí tàu Hải Thành 26 bị chìm tại vùng biển cách Vũng Tàu khoảng 40 hải lý. “Vị trí chính xác đang được kiểm tra lại” - ông Hoàng nói.

Cũng theo ông Hoàng, trong đêm 29-3, sau khi xác định chính xác tọa độ, các cơ quan chức năng sẽ bàn cụ thể phương án tiếp cận con tàu đắm, tìm kiếm các thuyền viên mất tích.

Đến 22 giờ đêm qua, chín thuyền viên còn lại vẫn đang mất tích. Trước đó, sáng cùng ngày, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã có mặt tại Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải KV3 tại TP Vũng Tàu để nắm tình hình, chỉ đạo công tác tìm kiếm thuyền viên tàu Hải Thành 26.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công (ngoài cùng bên trái) đứng trên cầu cảng trong đêm 28-3 chờ thông tin từ các tàu tìm kiếm cứu nạn. Ảnh: TK

Bộ trưởng thông tin là đã có văn bản đề xuất không quân cho máy bay ra tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên, phương án này được đánh giá không hiệu quả vì khi thuyền viên gặp nạn, họ không mặc áo phao, máy bay quan sát từ độ cao 300 m xuống rất khó phát hiện.

Theo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, bước đầu làm việc với hai thuyền viên được cứu xác định được lúc xảy ra tai nạn có năm người trên boong, sáu người còn lại đang ở dưới khoang tàu.

Lực lượng cứu hộ đã đưa tàu hải quân HQ888 chuyên rà quét đáy biển đến khu vực tàu gặp nạn để tìm kiếm. Trong ngày, tại khu vực này gió mạnh cấp 5-6, sóng cao hơn 2 m. Biển ở vị trí tàu gặp nạn có độ sâu khoảng 30 m.

Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Cục phó Cục Cứu hộ cứu nạn, cho hay hai lực lượng tìm kiếm gồm sáu tàu tìm kiếm trên biển và tàu rà quét dưới biển cùng các tàu cá.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết đã xác định được phương tiện va chạm với tàu Hải Thành 26 và sẽ thông tin tới báo chí.

Như chúng tôi đã thông tin, lúc 23 giờ 55 sáng 27-3, tàu Hải Thành 26 BLC bị nạn cách mũi Vũng Tàu khoảng 43 hải lý về phía Đông, trên tàu có 11 thuyền viên. Lực lượng chức năng đã có mặt tại khu vực tàu bị nạn, cứu vớt được hai thuyền viên đang trên một phao bè, chín thuyền viên đang còn mất tích.

Lực lượng chức năng huy động nhiều phương tiện tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ đến hiện trường. Bình Thuận cũng phát thông tin yêu cầu các tàu cá của tỉnh quanh khu vực tham gia tìm kiếm cứu nạn cứu hộ... Thủ tướng Chính phủ có công điện thăm hỏi các thuyền viên bị nạn, thân nhân của các thuyền viên đang còn mất tích và yêu cầu các cơ quan, địa phương liên quan khẩn cấp tìm kiếm số thuyền viên hiện đang còn mất tích, làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm