Tội ác khó tin của những "sát thủ" kính cận đẹp trai

Tội ác của những tri thức

Dư luận đang xôn xao trước vụ việc phát hiện xác chết không đầu và tứ chi trong phòng trọ tại TP.HCM. Hung thủ trong vụ án này là Trần Nhật Duy (SN 1994, tỉnh Tiền Giang) đã khiến người ta phải bất ngờ bởi vẻ ngoài khá thư sinh và Duy đang là sinh viên đại học tại TP.HCM.

Lý do Duy sát hại dã man anh V.A.T (SN 1984, tỉnh Tiền Giang) xuất phát từ mối quan hệ đồng tính nam. Duy khai, anh T thường ngăn cản các mối quan hệ, đe doạ đánh Duy và cả những người có mối quan hệ với Duy. Do đó Duy nảy sinh ý định giết anh T bằng thuốc độc sau đó phân tán thi thể nạn nhân.

sát thủ, đẹp trai, kính cận, tri thức, vũ lực, tội phạm, xin lỗi
Trần Nhật Duy (phải) và bạn gái. Ảnh: VietNamNet

Vụ án này khiến nhiều người liên tưởng đến sát thủ tàn độc Nguyễn Đức Nghĩa bởi 2 vụ án đều có nhiều điểm tương đồng. Vụ án Nguyễn Đức Nghĩa cũng được phát hiện từ một xác chết không còn nguyên vẹn ở chung cư phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Nghĩa đã sát hại người yêu cũ là chị Nguyễn Phương Linh (SN 1984) học cùng lớp đại học. Sau đó, y cắt phần đầu, xóa vân tay rồi mang xác của nạn nhân lên tầng thượng giấu, phi tang đầu nạn nhân ở khu vực sông Cấm, cách Hà Nội 200km

Hung thủ của 2 vụ đều là những "kính cận" tri thức, có học (đều từng là SV đại học). Giữa nạn nhân và hung thủ đều có thời gian qua lại về mặt tình cảm. Sau khi sát hại nạn nhân, kẻ ác thủ đã phi tang tội ác bằng những chiêu thức rùng rợn như cưa thi thể rồi bỏ công sức phi tang thi thể ở một địa điểm khác. Bên cạnh đó, sau khi gây án, Nguyễn Đức Nghĩa và Trần Nhật Duy đều trộm cắp tài sản của nạn nhân tiêu thụ và đem tiêu xài cá nhân.

Điều đặc biệt là trong các vụ án này, đều có liên đới đến người yêu hiện tại. Ở vụ án của Trần Nhật Duy, bạn gái của Duy là Đặng Gia Linh (SN 1992) bị bắt về hành vi “không tố giác tội phạm” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Bạn gái của Nguyễn Đức Nghĩa là Hoàng Thị Yến (SN 1986) cũng phải chịu tù giam vì không tố giác tội phạm.

Sát thủ đẹp trai

Phạm Văn Phú (SN 1989, quận 10, TP.HCM) từng khiến cộng đồng mạng xôn xao khi xuất hiện tại toà với gương mặt sáng lạng, điển trai không khác gì tài tử điện ảnh. Phú đã phải chịu mức án tử hình về hành vi sát hại người yêu là chị Nguyễn Hiếu Hạnh (SN 1993, quận 1, TP.HCM) bằng 12 nhát dao do ghen tuông.

sát thủ, đẹp trai, kính cận, tri thức, vũ lực, tội phạm, xin lỗi
Phạm Văn Phú với gương mặt điển trai không khác gì tài tử điện ảnh.

Cũng như Phạm Văn Phú, ẩn sau cặp kính tri thức và vẻ hiền lành của Phan Minh Tuấn (27 tuổi, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) là tính tình tàn ác khó tin. Dù đã có vợ con nhưng Tuấn vẫn quan hệ yêu đương với chị H.T.G.T. (21 tuổi, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Qua một thời gian yêu đương, T. báo với Tuấn là đã mang thai. Sợ vợ con và gia đình biết chuyện nên ngày 3/11, Tuấn đã sát hại chị T. tại một nhà nghỉ trên đường Ngô Quyền (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà).

Trong hàng loạt sát thủ có gương mặt thư sinh phải kể đến Trần Đại Quang (24 tuổi, Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Quang từng qua lại thân mật với bà Cẩm N. (47 tuổi, TP. HCM). Mặc dù đã “qua lại” với bà N., nhưng Quang lại âm thầm nuôi dưỡng mối tình đơn phương với Uyên (21 tuổi), con gái bà N. Nhiều lần Quang gọi điện thoại và nhắn tin bày tỏ tình cảm nhưng bị Uyên từ chối.

sát thủ, đẹp trai, kính cận, tri thức, vũ lực, tội phạm, xin lỗi
Trần Đại Quang (24 tuổi, Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Ảnh: Tuổi trẻ

Không được đáp lại tình cảm, 8/2013, thấy Uyên ở nhà một mình nên hắn đã dùng vũ lực thực hiện hành vi giao cấu. Sau đó, Quang giết hại nạn nhân dã man để bịt đầu mối. Điều đáng nói là trước khi đi đầu thú, kẻ thủ ác còn điện thoại van xin “người yêu” làm đơn bãi nại cho mình nhằm còn có cơ hội trở về để sống chung.

Với dáng người mảnh khảnh, gương mặt non choẹt, cặp mắt kính dày cộm, hung thủ Vũ Đăng Quang (19 tuổi, TP HCM) khiến người đối diện khó tin nổi cậu thanh niên đang ngồi trước vàng móng ngựa với đôi vai đầy yếu đuối kia lại là thủ phạm trong vụ án giết người.

Quang khai có quen và mâu thuẫn với Khoa trên mạng qua trò chơi trực tuyến. Chiều 8/2/2008, Quang đã gây sự với Khoa. Cô bạn gái của Khoa liền gọi anh trai là Nguyễn Minh Tâm đến giải quyết. Trong lúc xô xát, Quang rút dao ra đâm một nhát vào bụng anh Tâm, làm người này thương tật 22% vĩnh viễn. Bị bắt, Quang học dở lớp 12. Vị luật sư bào chữa cho biết, Quang vốn không phải là một học sinh hư, lại sống trong một gia đình văn hóa, được bà con lối xóm quý mến.

Tại tòa, Quang cúi đầu ân hận. Được nói lời sau cùng, Quang nói khẽ: “Bị cáo thấy sai phạm của mình, bị cáo xin lỗi gia đình anh Tâm, xin lỗi cha mẹ vì cha mẹ...”. Chưa nói dứt câu, nước mắt lăn trên gò má cậu thanh niên trẻ dại.

Lê Lan (tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm