Tóm gọn hai đối tượng chuyên cướp giật "ăn" đêm

Chiều 11/12, Công an TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) cho biết đơn vị đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Tiến Hạnh (19 tuổi) và Nguyễn Văn Lợi (21 tuổi, cùng trú tại phường 5, TP Đông Hà) để điều tra làm rõ hành vi cướp, cướp giật tài sản.

Tóm gọn hai đối tượng chuyên cướp giật "ăn" đêm ảnh 1

Đối tượng Nguyễn Văn Lợi tại cơ quan điều tra

Sau một thời gian theo dõi, mật phục, đến đêm 10/12, từ thông tin của một nạn nhân cho biết vừa bị 2 đối tượng thanh niên cướp tài sản, cơ quan công an đã tổ chức truy lùng và tóm gọn 2 đối tượng Hạnh và Lợi tại một điểm truy cập Internet ở địa bàn phường 5. Qua đấu tranh, nghi can đã thừa nhận vừa giật túi xách của chị H.T.L. (trú tại phường 5, TP Đông Hà). Trong túi xách có 5 triệu đồng tiền mặt và 1 ĐTDĐ. Sau khi chia tiền, 2 đối tượng này còn sử dụng điện thoại của nạn nhân để nhắn tin... đòi tiền chuộc điện thoại. Ngoài ra, cả hai còn khai nhận đã từng gây ra 4 vụ cướp giật, 1 vụ cướp.

Tóm gọn hai đối tượng chuyên cướp giật "ăn" đêm ảnh 2

Đối tượng Trần Tiến Hạnh đã khai nhận cùng với Lợi  gây ra 4 vụ cướp giật, 1 vụ cướp.

Trước đó, vào đầu tháng 10/2013, trên địa bàn TP.Đông Hà liên tiếp xảy ra các vụ cướp, cướp giật táo tợn. Thời gian xảy ra sự việc khoảng từ 18h đến 21h tối, lúc mọi người ra đường dạo phố. Nhóm cướp thường ngắm đến điện thoại, túi xách của các nạn nhân là phụ nữ và học sinh. Các nạn nhân đều khai báo với cơ quan công an là họ bị 2 thanh niên đi trên một xe gắn máy trấn cướp hoặc cướp giật trên đường. 

Trước sự hoang mang của người dân, Công an TP.Đông Hà đã lập chuyên án và điều động trinh sát điều tra, theo dõi. Đến đêm 10/12, các đối tượng cướp đường táo tợn đã sa lưới.

Theo Đăng Đức (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm