TP.HCM: Đầu tư hơn 8.000 tỉ đồng phòng cháy chữa cháy

Những nội dung này đã được đề cập tới tại Hội nghị công bố quy hoạch ngành PCCC trên địa bàn TP.HCM đến năm 2025 diễn ra sáng 29-7 tại TP.HCM.
Theo đó, tổng kinh phí dự kiến đầu tư sẽ dành hơn 8.000 tỉ đồng để đầu tư trang thiết bị, phương tiện khí tài để nâng cao năng lực cho lực lượng PCCC, nỗ lực kéo giảm tình hình cháy nổ trong thời gian tới.
UBND TP.HCM vừa công bố quy hoạch ngành PCCC đến năm 2025

UBND TP.HCM vừa công bố quy hoạch ngành PCCC đến năm 2025.

Dự án được đầu tư bằng nguồn ngân sách, trong đó ngân sách của TP chiếm gần 50%, phần còn lại là ngân sách của trung ương và nguồn ngân sách xã hội hóa.
Dự án được chia làm hai giai đoạn: Từ năm 2016 đến 2020 và từ năm 2021 đến 2025. Lực lượng cảnh sát PCCC sẽ cùng một số đơn vị chức năng đẩy mạnh việc hợp tác quốc tế. Tập trung nâng cao chất lượng trụ nước chữa cháy, lắp đặt ngầm hóa gần 12.000 trụ nước mới, kết nối đồng bộ giữa các phương tiện với mạng lưới trụ nước.
Cùng với đó là áp dụng các giải pháp công nghệ về bản đồ, viễn thám, lắp đặt hệ thống thông tin địa lý trong công tác PCCC. Nghiên cứu các ứng dụng, vật liệu không cháy, chất chữa cháy mới. Đặc biệt là đầu tư thêm nhiều phương tiện xe chữa cháy robot thế hệ mới, bố trí trụ sở cho những địa phương chưa có đơn vị chữa cháy chuyên nghiệp, xây dựng 60 đội chữa cháy vệ tinh để rút ngắn bán kính nhằm xử lý cháy đạt hiệu quả cao hơn.
Trong thời gian qua, trên địa bàn TP còn xảy ra nhiều vụ cháy lớn, thiệt hại hàng chục tỉ đồng

Trong thời gian qua, trên địa bàn TP còn xảy ra nhiều vụ cháy lớn, thiệt hại hàng chục tỉ đồng. (Ảnh cứu hỏa tại Công ty nệm Vạn Thành).

Về mặt tổ chức, đến năm 2025, hệ thống tổ chức của cảnh sát PCCC TP.HCM gồm 11 phòng nghiệp vụ và 24 phòng PCCC quận huyện, 47 đội cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ khu vực đảm bảo chữa cháy nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm