TP.HCM: Sẽ cưỡng chế thi hành án giao nhà 84 Nguyễn Du

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, ngày 11-5-2004, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên bên mua nhà phải trả nhà, còn bên bán phải trả lại tiền. Phía bán nhà là bà Quỳnh Anh (tức luật sư Nguyễn Phước Đại, một trí thức yêu nước, nguyên ủy viên Đoàn chủ tịch UBMTTQ VN, đang phải sống nhờ Trại dưỡng lão Thị Nghè) đã giao trả đủ tiền nhưng bên mua vẫn không chịu giao trả nhà.

Trong hai lần cưỡng chế trước, cơ quan thi hành án đều không thể thực hiện được vì cứ đến phút 89 là lại có công văn của hết cơ quan này đến cơ quan khác yêu cầu ngưng thi hành án khiến vụ việc kéo dài, làm cả đương sự lẫn cơ quan thi hành án đều khổ sở. Tháng 12-2007, TAND tối cao có công văn đề nghị hoãn thi hành án dù tính đến lúc đó, bản án đã có hiệu lực hơn ba năm sáu tháng (không còn thời hiệu kháng nghị giám đốc thẩm). Vụ Tiếp dân và xử lý đơn thư của Thanh tra Chính phủ, cơ quan điều tra thuộc VKSND tối cao cũng gửi công văn đề nghị tạm dừng thi hành án.

GIA HI

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.