Trai Hà Nội lên Lai Châu cướp taxi

Tuy nhiên do cảnh giác, lái xe taxi đã chạy thoát, để lại chiếc xe cho bọn tội phạm.
Chiều 15/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng Vũ Đức Dương, 32 tuổi, trú tại xã Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội và Trần Văn Minh, 32 tuổi, trú tại ngõ 7, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội về hai tội giết người và cướp tài sản. Trước đó 20 giờ đồng hồ, hai đối tượng này đã gây ra vụ án nghiêm trọng…

0h ngày 14/4, chuông điện thoại của Đại tá Lê Văn Bảy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu chợt đổ chuông dồn dập. Khi bắt máy, phía đầu dây bên kia là giọng một người đàn ông rất gấp gáp thông báo: tôi là chủ hãng taxi Nguyệt Nga (Lai Châu).

Trước đó vài tiếng, người tài xế taxi của hãng là anh Trương Văn Tuân, 19 tuổi, đã bị hai đối tượng dùng dao khống chế rồi cướp đi chiếc xe taxi BKS 25K-1318 mà anh Tuân đang điều khiển. Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định đây là vụ án nghiêm trọng lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn, Đại tá Lê Văn Bảy đã thông báo cho tất cả các đơn vị nghiệp vụ, các Công an huyện cùng điều tra phá án.

Ngay sau đó, anh Trương Văn Tuân - nạn nhân của vụ cướp xe taxi cũng có mặt trình báo lại toàn bộ sự việc. Anh Tuân cho biết, trước đó hai ngày, có hai thanh niên lạ mặt đến thuê anh chở lên Sa Pa (Lào Cai) du lịch. Trên đường đi, hai thanh niên giới thiệu là khách du lịch ở Hà Nội lên Tây Bắc tham quan, họ không chỉ đi Sa Pa, mà còn thuê anh Tuân đưa đến các danh thắng ở tỉnh Lai Châu.

Ngày đầu, hai vị khách tỏ ra rất thân thiện và nhiệt tình, mọi chi phí ăn, nghỉ trên đường họ đều "bao" lái xe hết. Tuy nhiên, có điều khiến anh Tuân rất lạ là, mỗi lần được khách mời uống bia hoặc cà phê ở dọc đường thì anh lại thấy cồn cào buồn nôn, lát sau cảm giác buồn ngủ ập đến khiến anh không thể điều khiển xe. 

Trai Hà Nội lên Lai Châu cướp taxi ảnh 1
2 đối tượng gây án và chiếc xe tang vật.

Cho đến chiều muộn 13/4, sau hai ngày đi cùng nhau nên anh Tuân cũng thấy quen với 2 vị khách. Lúc qua đèo Sa Pa và chuẩn bị đến thị trấn Tân Uyên, vị khách ngồi ghế lái phụ bảo anh Tuân cho lái xe thử một đoạn. Vì đang buồn ngủ nên anh Tuân đồng ý cho anh ta lên lái.

Khi đi đến QL32, thuộc địa phận bản Hô Ta, xã Phúc Khoa, huyện Tân Uyên, đột nhiên vị khách dừng xe, mở cửa ra ngoài bảo đi vệ sinh. Thấy vậy vị khách ngồi sau cũng ra theo. Anh Tuân ngồi trong xe đợi thì thấy vị khách lái xe thử quay lại và đạp chân vào bánh sau của xe ra hiệu lốp xe non. Anh Tuân ra khỏi xe và cúi xuống nhìn lốp để kiểm tra.

Đúng lúc này, vị khách ban nãy lộ diện là một tên cướp nguy hiểm khi rút con dao nhọn trong túi đâm mạnh vào người anh Tuân. Dù bất ngờ, nhưng anh Tuân đã nhanh chóng tránh được đường dao hiểm rồi vùng chạy. Hai tên cướp liền đuổi theo đâm tiếp không kịp, anh Tuân may mắn chạy thoát vào rừng…

Ngay trong đêm 13/4, Ban Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu đã tiến hành xác lập chuyên án, khẩn trương truy bắt kẻ phạm tội. Khoảng một giờ sau khi lực lượng Công an tỉnh Lai Châu vào cuộc, có thông tin báo về, một số người dân phát hiện chiếc xe taxi vừa bị cướp đang đỗ cách hiện trường khoảng 1km. Trên xe không có người. Địa điểm xảy ra vụ án ở khu vực QL32, đoạn từ huyện Tam Đường đi Than Uyên rồi về Hà Nội, nên Ban chuyên án đã chỉ đạo một tổ công tác Phòng CSGT, Công an tỉnh Lai Châu cùng phối hợp với Công an các huyện Tam Đường - Than Uyên - Tân Uyên chặn đường, kiểm tra những đối tượng nghi vấn đi qua khu vực này.

Đến 19h ngày 14/4, tại Trạm phúc kiểm lâm sản Mường Kim (Than Uyên, Lai Châu), mũi trinh sát có sự tham gia của bị hại Trương Văn Tuân phát hiện một chiếc ôtô khách đang tiến lại gần. Chiếc xe đã được dừng lại để kiểm tra toàn bộ hành khách trên xe. Vừa thấy 2 đối tượng, anh Tuân chỉ ngay: "Chính bọn chúng đã cướp xe của tôi". Lập tức, hai đối tượng đã được đưa về trụ sở Công an để làm rõ.

Tại đây, bọn chúng khai tên là Vũ Đức Dương và Trần Văn Minh, đều trú tại Hà Nội đã gây ra tội ác trên. Chúng thuê anh Tuân đi từ Hà Nội lên Sa Pa suốt hai ngày liền, mỗi lần ăn cơm, uống nước chúng lại tán 1 viên thuốc ngủ cho vào đồ uống để lái xe buồn ngủ, dễ gây án. Rất may anh Tuân đã  cảnh giác nên thoát chết.

Hiện cơ quan điều tra Công an tỉnh Lai Châu đang củng cố, hoàn tất hồ sơ để đưa các đối tượng trên ra xét xử trước pháp luật.

Lãnh đạo Công an tỉnh Lai Châu đã tổ chức biểu dương thành tích và "thưởng nóng" cho cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh mỗi đơn vị 2 triệu đồng.
 

 
Theo Giang - Hòa (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm