Tranh giành khách, nhà xe hỗn chiến

Trước đó, sáng 3-5, tại Bến xe Giáp Bát (Hà Nội), Đông (phụ xe cho hãng xe Hà Thi chạy tuyến Đà Nẵng-Hà Nội) có xảy ra mâu thuẫn, tranh giành khách với hai phụ xe khác là anh Trí (ngụ Thăng Bình, Quảng Nam) và Trần Ngọc Sơn (ngụ quận Thanh Khê). Giữa hai bên xảy ra cãi vã qua lại nhưng được mọi người can ngăn kịp thời.

Sau khi về đến Bến xe trung tâm Đà Nẵng, ngày 4-5, Đông kể lại sự việc cho Thắng (người quản lý nhà xe Hà Thi) nghe. Sau đó Đông đi lại nhà xe Hà Thi lấy hai cây tuýp sắt dùng để cạy, gỡ lốp xe đưa cho Thắng một cây, rồi cả hai đến xe khách 43S-6292 của nhà xe Vân Khôi “nói chuyện”. Khi vừa thấy anh Trí và Sơn đang bốc hàng xuống trả cho khách thì Đông cùng với Thắng xông vào dùng tuýp sắt đánh vào đầu, tay của anh Trí và Sơn. Nghe mọi người tri hô “có đánh nhau” thì Đông và Thắng bỏ chay.

Hậu quả, anh Trí, anh Sơn bị rách da ở trán, đầu và sưng hai tay. Công an phường Hòa An đã thu giữ tang vật là hai cây tuýp sắt. Qua làm việc, Đông và Thắng đều thừa nhận hành vi của mình. Phía anh Trí và Sơn đều không yêu cầu giám định thương tích, không khiếu nại và hai bên chỉ thỏa thuận tiền thuốc men.

Công an phường Hòa An cho rằng xét tính chất, mức độ hành vi của đối tượng gây ra là vi phạm pháp luật nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, chỉ xử lý hành chính là đủ răn đe, giáo dục. Xét thấy vụ việc xảy ra vượt quá thẩm quyền xử lý của công an phường nên đề nghị chủ tịch UBND phường Hòa An ra quyết định xử phạt hành chính đối với Đông và Thắng.

LỆ THỦY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm