Triệt phá băng cướp đêm ở Bình Dương

Ngày 29-9, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết vừa triệt phá một băng cướp đêm chuyên gây án trên địa bàn. Các nghi can bị bắt giữ để điều tra xử lý gồm: Trương Văn An (tự Tèo, ngụ Thuận An, Bình Dương); Nguyễn Văn Mi (quê Sóc Trăng); Lê Tuấn Cảnh (quê Cần Thơ); Trần Chí Hiếu, Lê Văn Giàu và Bình Văn Dư (cùng quê Bạc Liêu).

Theo điều tra ban đầu, khoảng 23 giờ ngày 27-9, Hiếu và An chạy xe máy đến khu phố Bình Phước, phường Bình Chuẩn (thị xã Thuận An) thì nhìn thấy anh Nguyễn Tiến Mạnh đang điều khiển xe máy Sirius 55X7-4178 một mình trên đường vắng nên cả hai liền chặn đầu.

Lúc này, An nhảy xuống dùng dao bấm dài 20 cm đuổi chém anh Mạnh khiến nạn nhân hoảng sợ bỏ lại xe máy chạy trốn. Ngay sau đó, Hiếu và An lấy xe Sirius của anh Mạnh đem về nhà trọ của Mi cất giấu.

 
Các nghi can trong băng cướp đêm ở Bình Dương. Ảnh: CTV

Sau khi bị cướp xe, anh Mạnh đã đến công an trình báo. Từ tin báo của nạn nhân, các trinh sát Công an thị xã Thuận An vào cuộc và bắt được các nghi can. Nhóm này còn khai nhận đã thực hiện hàng chục vụ cướp khác trên địa bàn Bình Dương. Điển hình là các vụ cướp tài sản của những đôi tình nhân trong KCN Hài Mỹ thuộc khu phố Bình Phú (phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An).

Bước đầu, cơ quan công an đã xác định được thêm hai nạn nhân là chị NTD và anh NQT đã bị các đối tượng cướp một ĐTDĐ và 300.000 đồng khi đang ngồi tâm sự tại công viên KCN Hài Mỹ.

Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra mở rộng và kêu gọi những ai là nạn nhân hãy đến Công an thị xã Thuận An trình báo, gặp điều tra viên Bùi Ngô Hữu Phúc theo số điện thoại 0913737648.

N.ĐỨC

Công an TP Huế đã bắt giữ Đặng Văn Huỳnh và Nguyễn Văn Đức (đều ngụ TP Huế) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 27-9, Huỳnh và Đức (em vợ của Huỳnh) tự xưng là cảnh sát hình sự đang tuần tra đêm để hù dọa, đòi kiểm tra giấy tờ một đôi nam nữ đang ngồi tâm sự trên ghế đá ven đường. Cùng lúc, cả hai khống chế nạn nhân lục lọi và lấy hai ĐTDĐ hơn 20.000 đồng rồi tẩu thoát. Chỉ trong thời gian ngắn truy xét, công an đã bắt giữ Huỳnh, Đức. Được biết cả hai đều có tiền án, tiền sự về trộm cắp tài sản.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm