Triệt phá đường dây mua bán hóa đơn khống hàng trăm tỉ đồng

Ngày 19-4, Phòng Cảnh sát kinh tế  - PC46 (Công an TP Đà Nẵng) cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Trần Thị Anh (ngụ tổ 72, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) và Nguyễn Thị Ngọc Bê (trú Hòa Cường Nam quận Hải Châu) để điều tra, làm rõ hành vi mua bán trái phép hóa đơn

Đây là đường dây mua bán hóa đơn khống có quy mô lớn với số lượng lên đến hàng ngàn hóa đơn. Trong đó, Trần Thị Anh là người cầm đầu, còn Bê làm “cò” trung gian để hưởng chênh lệch.

Bà Anh đã lập bốn công ty để mua bán hóa đơn trái phép. Ảnh: TT

Theo cơ quan điều tra, trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến 2015, Trần Thị Anh đã thành lập bốn công ty nhằm mục đích mua bán trái phép hóa đơn, thu lời bất chính.

Công ty CP Anh Quý Phong do Anh trực tiếp làm giám đốc, còn thành viên góp vốn là hai người con trai. Hai công ty TNHH Trí Phú Quý và Công ty TNHH MTV Xây dựng An Huy Bình do chồng và con trai ruột của Anh làm giám đốc. Ngoài ra, qua điều tra còn phát hiện Anh lợi dụng mượn CMND của chị TTH. (hàng xóm) và cũng là người giúp việc trong nhà để đứng tên thành lập Công ty TNHH MTV Trí Hòa Lợi.

Con dấu cùng các loại giấy tờ thu giữ của Anh. Ảnh: TT

Anh khai nhận thành lập các công ty này nhưng không đầu tư cơ sở hạ tầng, điều hành hoạt động kinh doanh như đã đăng ký mà chỉ thông qua các công ty này để thực hiện việc mua bán trái phép hóa đơn GTGT thu lợi bất chính.

Thủ đoạn của Anh là mua vào một số hóa đơn GTGT của một số doanh nghiệp để cân đối, báo cáo với cơ quan thuế, nhằm hợp thực hóa việc bán hóa đơn trái phép của mình. Tuy nhiên, để thu lợi lớn hơn, Anh chủ yếu in ấn hàng ngàn hóa đơn khống, sau đó thông qua “cò” trung gian là Nguyễn Thị Ngọc Bê để bán cho các doanh nghiệp có nhu cầu trên địa bàn TP Đà Nẵng và các tỉnh phía Nam.

Bước đầu, cơ quan điều tra làm rõ đường dây của Anh đã bán hơn 4.285 hóa đơn GTGT trị giá gần 120 tỉ đồng. Liên quan đến đường dây này, PC46 đang tiếp tục điều tra, làm rõ một số đối tượng khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm