Triệt phá sòng bạc di động

Năm 2010, phát hiện trên địa bàn huyện Tân Thành có một đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc được tổ chức có quy mô lớn, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (CSĐT), Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã lập chuyên án để điều tra triệt phá. Đội 6, Phòng CSĐT được giao nhiệm vụ trực tiếp phá án. Trung tá Phan Hiến, Đội trưởng Đội 6 cho biết: Để đối phó với sự phát hiện của lực lượng công an, đường dây đánh bạc này thường được di chuyển trên nhiều địa bàn khá phức tạp ở huyện Tân Thành. Lúc thì đánh bạc tại nhà hoặc sử dụng bãi đất trống, căng lều bạt để gầy sòng, lúc thì tổ chức đánh bạc trong những rừng tràm và phân công người cảnh giới khá nghiêm ngặt.

Triệt phá sòng bạc di động ảnh 1

Các đối tượng tham gia đánh bạc

Thời gian đánh bạc thường là 14 giờ đến 24 giờ, có người phục vụ cơm nước và các sinh hoạt khác. Con bạc được tập kết tại một địa điểm để gửi phương tiện và được “đội ngũ” xe ôm chở đến sòng bạc. Các con bạc không chỉ ở địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, mà còn đến từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận và một số tỉnh thành phía Bắc. Số người tham gia đánh bạc trong một ngày có khi lến đến 70 người.

Sau gần 3 tháng đeo bám (từ tháng 11-2010 đến 2-2011) của lực lượng trinh sát, lúc 23 giờ 30 phút ngày 16-2-2011, Phòng CSĐT được sự tăng cường của lực lượng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động (Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) bất ngờ đột kích vào nhà ở của Huỳnh Văn Lý (36 tuổi, trú tại ấp Phước Tấn, xã Tân Hòa, huyện Tân Thành) bắt quả tang Lý, Nguyễn Hoàng Cương (tự Cương Bọng, 28 tuổi, trú tại xã Tân Hòa, huyện Tân Thành) và Trần Minh Lộc (tự Lộc Xí, 27 tuổi, trú tại xã Long Tân, TX.Bà Rịa) đang tổ chức cho 22 người khác đánh bạc. Tang vật thu giữ gồm: 40 triệu đồng, 1 ôtô, 17 xe máy và nhiều vật dụng đánh bạc dưới hình thức xóc dĩa đổ xì ngầu (Tài – Xỉu).

Tại cơ quan điều tra, Lý khai nhận sòng bạc kể trên là do Nguyễn Văn Phi (tự Sáu Phi, 41 tuổi, bỏ trốn) cầm đầu. Còn Lý cùng với Nguyễn Bá Thanh (tự là Út Thanh, 28 tuổi, bỏ trốn) và Nguyễn Văn Mười (28 tuổi, tự là Chín Vàng, bỏ trốn) được Phi thuê tổ chức đưa đón con bạc đến địa điểm đánh bạc, cảnh giới báo động mỗi khi có người lạ xuất hiện và thu tiền xâu. Số tiền xâu thu được có ngày lên đến trên 50 triệu đồng. Riêng ngày 16-2-2011, số tiền xâu thu được là 11,3 triệu đồng.

Trung tá Phan Hiến (Đội trưởng Đội 6, Phòng CSĐT) cho biết: Trong con xí ngầu, các đối tượng tổ chức đánh bạc đã gắn một con chíp điện tử nên các con bạc luôn cháy túi.

Triệt phá sòng bạc tổ chức có quy mô lớn tại huyện Tân Thành, cơ quan điều tra đã bắt tạm giữ hình sự 10 đối tượng và yêu cầu 3 đối tượng: Nguyễn Văn Phi, Nguyễn Văn Mười, Nguyễn Bá Thanh sớm ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Theo QUANG NGỌC ĐỈNH (CATP) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm