Triệu tập tài xế xe Ford Ranger liên quan đến tai nạn cầu vượt

Chiều 9-11, trao đổi với  Pháp luật TP.HCM, Trung tá Lê Tú cho biết sau khi vụ tai nạn kinh hoàng tại cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc xảy ra, cơ quan điều tra đã triệu tập tài xế xe bán tải để tiến hành làm rõ thông tin liên quan đến vụ việc.

“Tôi cũng đã theo dõi clip cũng như các thông tin trên mạng cho rằng tài xế xe bán tải rượt đuổi khiến lái xe taxi hoảng loạn và gây ra tai nạn. Nếu kết luận của cơ quan điều tra đúng là tài xế xe bán tải rượt đuổi, dẫn tới gián tiếp gây tại nạn thì tài xế này cũng sẽ phải chịu trách nhiệm liên đới. Còn việc chịu trách nhiệm cụ thể ra sao, cần phải có kết luận chính thức của cơ quan điều tra”.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: PHI HÙNG

Theo Trung tá Tú, việc cần làm hiện nay là cần phải chứng minh chiếc xe bán tải kia đã rượt đuổi taxi bằng các hình ảnh, camera ghi nhận được. Theo như người dân và các thông tin trên mạng, camera hành trình của chiếc xe phía sau cho thấy tài xế đã lái xe vượt quá tốc độ cho phép, vượt trái phép trên cầu, đây đều là những hành vi vi phạm luật giao thông.

Trước đó, trên các trang mạng xuất hiện một clip được cho là camera hành trình của chiếc xe bán tải đã rượt đuổi chiếc xe taxi dẫn tới tai nạn.

Theo nội dung clip này, khoảng 22 giờ 33 phút, chiếc xe gắn camera hành trình đi sau xe taxi mang BKS 30A-646.73, nháy đèn xin vượt khi hai xe đang lưu thông trên cầu vượt ngã tư Sở.

Tuy nhiên, tài xế taxi đã không cho vượt. Chiếc xe phía sau lách sang phải để vượt thì xe taxi cũng tạt sang phải để cản đường. Sau một lúc, chiếc xe đi sau đã vượt được lên, ép xe taxi lại. Hai thanh niên từ chiếc xe đi sau lao đến chặn xe taxi, lái xe taxi hoảng hốt nhấn ga lao đi, hất một trong hai thanh niên trên lên nắp capô.

Tài xế chiếc xe phía sau cũng lập tức đuổi theo với tốc độ cao, nháy đèn xin vượt hàng loạt ô tô, xe máy khác. Hình ảnh từ camera hành trình cho thấy chiếc xe này chạy với vận tốc lên tới 86 km/giờ.

Đến cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc, chiếc xe bị truy đuổi đã gây ra tai nạn kinh hoàng.

 

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, danh tính tài xế taxi được xác định là Đặng Văn Cường (sinh năm 1975, trú tại Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sau khi gây tai nạn, Cường đã nhảy từ trên cầu vượt xuống đất nên bị chấn thương sọ não, hiện đang được cấp cứu tại BV Đại học Y.

Các nạn nhân trong vụ tai nạn bước đầu được xác định là anh Đoàn Hải Long (trú tại Hào Nam, Đống Đa) điều khiển xe máy 29C1-474.12, anh Đỗ Văn Hoàng điều khiển xe máy 88S7-4987 chở theo vợ là chị Nguyễn Thị Thu Hiền (cùng trú tại Mỗ Lao, Hà Đông), anh Nguyễn Văn Cương (trú tại Tiên Du, Bắc Ninh), chị Vũ Minh Ngọc (trú tại Lê Chân, Hải Phòng) điều khiển xe 29C1-468.58, anh Trần Quốc Bảo (trú tại Giao Thủy, Nam Định) và Bạch Văn Ninh (trú tại La Khê, Hà Đông). Ngoài ra còn các xe máy mang biển số 30T8-1317, 29T1-218.51 và 29Y5-1603 chưa xác định được người điều khiển. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm