Trộm cáp chống sét để… bán phế liệu

Trong khi chủ nhà nơi cho thuê đặt trạm cho biết, ngày hôm trước các thiết bị này vẫn còn nguyên vẹn… Không chỉ ra tay ban đêm, đối với những trạm có rào chắn cẩn thận thì bọn trộm lợi dụng sự mất cảnh giác của người trông coi để gây ra nhiều vụ cắt cáp ngay giữa ban ngày. Từ những chúng cứ thu thập được, đến ngày 13/12, Công an huyện đã bắt được 6 đối tượng trong băng trộm, gồm: Lê Dung Hiếu (22 tuổi), Nguyễn Vũ Đức (19 tuổi), Đặng Văn Khánh (19 tuổi), Nguyễn Vũ Hảo (18 tuổi), Dương Quốc Cường (29 tuổi) và Lâm Minh Triều (20 tuổi) cùng ngụ xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ (Hậu Giang).

Bên cạnh đó, lực lượng Công an đã tạm giữ 2 xe môtô, 3 kìm cộng lực, 1 bảng đồng của hệ thống chống sét. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, vì biết các trạm thu phát sóng quản lý rất lỏng lẻo, không người trông coi nên chúng rủ nhau đi trộm cáp chống sét bán lấy tiền tiêu xài. Sau khi nghiên cứu kỹ vị trí, chỉ cần có cơ hội thì chúng ra tay bất kể thời gian nào. Tài sản trộm được chúng bán tháo cho các vựa phế liệu với giá rẻ mạt…

Hiện Công an huyện Long Mỹ đã xác định được 11 trạm thu phát sóng bị băng trộm này cắt cáp chống sét với tổng chiều dài dây cáp bị mất trên 500 mét cùng nhiều thiết bị khác, ước tính thiệt hại ban đầu trên 150 triệu đồng.

 
Theo V.Đ. - T.P. (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm