Trộm cáp điện 3 pha gây mất điện toàn khu vực

Tại trụ sở công an phường, 2 đối tượng khai nhận tên là Lê Quang Duy (31 tuổi) ở tổ 10 phường Trần Phú và Nguyễn Trọng Đại (32 tuổi) ở tổ 6 phường Mai Động, quận Hoàng Mai.

Hai đối tượng này được xác định là cặp đôi ăn ý trong nhiều vụ trộm cắp xảy ra trên địa bàn quận. Cùng là hai kẻ nghiện ngập, nhưng Duy đã có vợ và 2 con gái còn Đại, gia đình tương đối khá giả, sẵn sàng chu cấp 1 ngày từ 200 - 300 nghìn đồng để mua ma túy phục vụ nhu cầu cá nhân. Tuy thế, Đại không chịu ở yên trong nhà với sự chu cấp của gia đình mà thường rủ bạn nghiện đi xoáy trộm đồ, bán lấy tiền “chơi” ma túy.
Trộm cáp điện 3 pha gây mất điện toàn khu vực ảnh 1
Đối tượng Đại và Duy tại cơ quan công an
Trộm cáp điện 3 pha gây mất điện toàn khu vực ảnh 2
Đối tượng Đại và Duy tại cơ quan công an

Cả hai đã trèo lên cột điện dùng dao gọt hoa quả (loại dao bài nhỏ) và kìm điện thông thường rồi chọn một dây điện 3 pha bất kỳ và cắt. Khi thấy khu vực mất điện cả hai lại lần theo đường dây bị cắt và kéo dây xuống. Chúng cho rằng dây điện ba pha có lõi nhiều đồng và cân nặng hơn nên rất dễ tiêu thụ với giá 50.000 đồng/kg.

Theo cơ quan CA, từ ngày 6 đến ngày 9/11, Duy đã liều lĩnh, tay không trèo cột điện từ cột số YS 58 đến cột YS 63 trên địa bàn phường Yên Sở dùng dao gọt hoa quả và kìm điện cắt trộm 176,5 mét cáp điện 3 pha. Còn Đại tham gia trực tiếp cắt trộm 69,5m cáp từ cột điện số YS 59 đến YS 63.

Trộm cáp điện 3 pha gây mất điện toàn khu vực ảnh 3
Công cụ dùng để cắt trộm cáp điện của Đại và Duy

Theo định giá tài sản, vào thời điểm hiện tại gần 200.000 đồng 1m dây điện 3 pha thì Duy và Đại đã làm thiệt hại cho Nhà nước hàng chục triệu đồng chưa kể phí lắp đặt và những thiệt hại do ảnh hưởng của việc mất điện quanh khu vực.

CA phường Yên Sở tiếp tục mở rộng vụ án, thu giữ tại nhà Phùng Văn Quân (32 tuổi) ở Giao Thủy, Nam Định (hiện trú tại tổ 23 phường Yên Sở) số dây điện bị mất trước đó trên địa bàn cùng một số nắp đèn cao áp (loại đèn trang bị chiếu sáng trên đường phố) không rõ nguồn gốc.

Theo lời khai của đối tượng này, trước đó Quân làm nghề kinh doanh đồng nát, từng có giao dịch mua dây điện bị đứt với Đại và Duy với giá 50.000 đồng/kg.

Theo Hồng Anh (Bee)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm