Trốn truy nã 13 năm vẫn không thoát

Ngày 25-10, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an TP Đà Nẵng cho biết đã bắt giữ Nguyễn Thanh An (sinh năm 1976, trú xã Bù Gia Mập, Phước Long, Bình Phước) sau 13 năm trốn lệnh truy nã.

Theo đó, vào tháng 11-2001, An sau khi uống rượu đã điều khiển xe máy đi không đúng làn đường quy định, không có giấy phép lái xe và gây tai nạn chết người.

Trốn truy nã 13 năm vẫn không thoát ảnh 1
Anh An bị bắt giữ sau 13 năm trốn nã. Ảnh: PC52

Sau khi xem xét, cơ quan Công an huyện Phước Long xét thấy đủ yếu tố để xử lý hình sự theo khoản 2 Điều 202 Bộ Luật Hình sự về hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ nên chuyển hồ sơ sang viện kiểm sát đề nghị truy tố.

Khi biết tin bị truy tố, An cùng mẹ và em bỏ trốn khỏi địa bàn. 18-3-2003, Công an huyện Phước Long (Bình Phước) phát lệnh truy nã.

Được biết sau khi bỏ trốn khỏi địa bàn, An cùng mẹ, em trai ra Đà Nẵng trốn vì có người quen tại đây. Sau 13 năm lẩn trốn, An đã cưới vợ, có con và hiện đang sinh sống bằng nghề thợ đá tại quận Ngũ Hành Sơn. 

Trốn truy nã 13 năm vẫn không thoát ảnh 2
Anh Nhi lẩn trốn sau khi đã có án về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép vật liệu nổ. Ảnh: PC52.

Cùng ngày, PC52 Công an TP Đà Nẵng cũng đã phối hợp với PC52 tỉnh Bắc Ninh bắt giữ Phạm Huy Nhi (sinh năm 1977, trú thôn Đông Sơn, xã Hòa Ninh, Hòa Vang, Đà Nẵng). Nhi lập gia đình và có con tại thôn Đông Sơn.

Trước đó, năm 2013, Nhi đã có án tù chín tháng tù giam về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép vật liệu nổ. Khi chuẩn bị chấp hành án thì Nhi bỏ trốn biệt tích từ năm 2013 đến nay. Sau khi nghe tin Nhi về nơi sinh sống của cha mẹ ruột ở Bắc Ninh thì bị PC52 bắt giữ.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm