Trục xuất nhóm người Iran làm ảo thuật trộm tiền

“Chúng tôi đã đề xuất ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 8 đối tượng theo điều 15 nghị định 167/2013/NĐ-CP của chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự. Hiện tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) công an thành phố cũng đã làm thủ tục trục xuất đối với các đối tượng trên”.

Chiều 20-1, trao đổi với PV Báo Pháp luật TP.HCM về hình thức xử lý với 8 nghi phạm trong vụ “168 giờ truy bắt nhóm người Iran làm ảo thuật trộm tiền”, một lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM cho biết như trên.

Ngoài ra, ông cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ làm thủ tục đăng kí chưa cho nhập cảnh đối với tất cả 8 đối tượng nêu trên.

Trục xuất nhóm người Iran làm ảo thuật trộm tiền ảnh 1

3 đối tượng trong băng nhóm người Iran làm ảo thuật trộm tiền. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Như PLOđã đưa tin tám nghi phạm gồm: Hosseinpour Fathehsari, Jabari Alireza, Abdollahi Morad, Fiodjian Saheba, Aramesh Naser, Ansaripoor Jamoor, Khosh Seyedehzohreh và Antonio Baldassar. Chỉ trong một tuần, nhóm này thực hiện thành công 12 vụ ở nhiều tỉnh/thành khác nhau.

Bước xuống từ những chiếc ô tô xịn, quần áo bảnh bao nhưng ít ai ngờ rằng đó chỉ là vỏ bọc của những kẻ trộm cắp tinh vi. Đối tượng chúng nhắm tới là những người bán hàng tạp hóa, thậm chí cả người bán vé số. Thủ đoạn của băng nhóm này là giả vờ xin đổi tiền hoặc mua hàng giá trị nhỏ nhưng đưa tiền với mệnh giá lớn buộc người dân phải thối trả. Khi người dân đang loay hoay, lợi dụng bất đồng ngôn ngữ, vài thành viên giả vờ giật ví tự đếm rồi trả lại. Mọi thứ bình thường, cho đến khi người dân tự đếm lại số tiền, mới tá hỏa hay biết mình vừa bị mất một khoản tiền không nhỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm