Trung tá công an tử vong khi khống chế người nghi ngáo đá

Ngày 25-12, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đang làm rõ vụ một người nghi ngáo đá gây náo loạn quốc lộ khiến một trung tá, trưởng công an xã tử vong.

Theo đó, lúc 7 giờ sáng 25-12, một thanh niên khoảng 28 tuổi ra quốc lộ 1 đoạn qua xã Tiến Lợi, khu vực vòng xoay phía Nam TP Phan Thiết với biểu hiện không bình thường, cầm dao đuổi người đi đường và chặn xe gây ùn tắc giao thông.

Theo các nhân chứng, trước đó nam thanh niên đã lao vào xe đầu kéo, xe này kịp thắng và thanh niên này bị văng ra. Sau cú văng không bị thương tích gì, người này tiếp tục cầm dao gây náo loạn khiến nhiều phương tiện phải dừng. Thông tin lập tức được báo cho Công an xã Tiến Lợi.

Trung tá Trần Văn Dũng, Trưởng Công an xã Tiến Lợi, cùng các đồng đội lập tức tới hiện trường. Tại đây Trung tá Dũng tiếp cận, yêu cầu buông dao. Người thanh niên không chấp hành, đồng thời chĩa mũi dao Thái Lan vào ngực trái mình đe dọa sẽ tự tử.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ trung tá công an bị đâm. Ảnh: P.NAM

Trong lúc người này mải nói nhảm, Trung tá Dũng lao vào với ý định tước hung khí, tuy nhiên người thanh niên lập tức trở ngược mũi dao tấn công trung tá Dũng. Vị trưởng công an xã bị đứt động mạch chủ và tử vong trên đường đi cấp cứu. 

Về phần thanh niên gây náo loạn, sau khi đâm chiến sĩ công an đã chạy về hướng xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam. Bị người dân và lực lượng chức năng quyết liệt vây bắt, anh ta đã dùng dao tự tử, được đưa đi cấp cứu nhưng tới 9 giờ 30 cùng ngày cũng đã tử vong.

Các nhân chứng kể rằng nam thanh niên nói giọng Bắc, tên Đỗ Thành Trung. Tuy nhiên, đến cuối ngày cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được thân nhân của Đỗ Thành Trung vì người này không có giấy tờ tùy thân. “Thông tin Trung quê Bắc Giang là do một số người dân cho biết. Công an đang tiếp tục xác minh” - một nguồn tin cho hay.

Được biết Trung tá Dũng có vợ và hai con. Theo lãnh đạo UBND TP Phan Thiết, anh là người hiền lành, hết lòng với công việc, được người dân quý mến.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, ban giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, lãnh đạo Công an TP Phan Thiết đã đến động viên, chia buồn cùng gia đình.

Hiện tượng “ngáo đá” gây mất tình hình an ninh trật tự và để lại những hậu quả nặng nề không phải hiếm. Điển hình như sáng 21-11 tại Nghệ An, một người đàn ông cởi trần, cầm dao ôm đứa con nhỏ gần hai tuổi leo từ mái nhà này sang mái nhà khác hò hét, sau đó ném con xuống đất.

Trung tá công an tử vong khi khống chế người nghi ngáo đá ảnh 2
Công an TP Móng Cái khống chế nam thanh niên ra đường với hai tay hai dao. Ảnh: INTERNET

Hoặc ngày 17-10, tổ công tác của lực lượng CSGT Công an TP Móng Cái, Quảng Ninh phát hiện nam thanh niên hai tay cầm hai con dao có nhiều biểu hiện lạ, đi bên lề đường quốc lộ 18A. Tổ đã lập tức tiếp cận, khuyên người này bỏ dao xuống tránh gây nguy hiểm nhưng anh ta cố tìm cách chống trả. Nam thanh niên sau đó bị bắt giữ và khai nhận mình đã sử dụng ma túy đá.

Hôm 6-8, Huỳnh Văn Bình (26 tuổi, ngụ ấp Bình Định, xã Bình Thành, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) trong lúc lên cơn ngáo đá đã sang nhà chú ruột là ông Huỳnh Văn Mười Em. Bình mở gas, bật quẹt đốt khiến lửa bùng phát dữ dội bao trùm toàn bộ căn nhà gỗ, lợp ngói. Không dừng ở đây, Bình cầm dao rượt đuổi chém nhiều người xung quanh, may mắn không ai bị thương tích…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm