Bến Tre:

Trưởng BQL công trình giao thông và đô thị bị bắt

Ngày 28-9, Đại tá Phạm Văn Ngót - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bến Tre cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh Khắc Trung Quân - Trưởng BQL CTGT&ĐT huyện Châu Thành về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Công an cũng thực hiện lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Quân.

Cùng hành vi trên, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Thanh Sang, kế toán BQL CTGT&ĐT huyện.

Theo điều tra, từ năm 2012-2014, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Châu Thành đã giao danh mục công trình cho BQL CTGT&ĐT huyện lập dự toán. Theo quy định, khi thực hiện xong Ban sẽ chuyển Phòng Kinh tế hạ tầng thẩm định phê duyệt. Sau đó, Phòng Kinh tế hạ tầng sẽ xin chủ trương của UBND huyện phê duyệt chỉ định thầu cho BQL CTGT&ĐT huyện thực hiện các công trình.

Theo quy định, hằng năm số tiền lợi nhuận thu được sau khi trừ các khoản chi phí, nộp thuế và các khoản khác theo quy định, phần còn lại đơn vị được phép sử dụng vào các khoản sau: Trích lập quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp, quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, quỹ dự phòng ổn định thu nhập, chi thu nhập tăng thêm cho người lao động.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động từ năm 2012-2014, với vai trò là trưởng BQL CTGT&ĐT, ông Quân đã không thực hiện đúng quy định.

Cụ thể, ông Quân đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, chỉ đạo cho cấp dưới trực tiếp là Nguyễn Thanh Sang (kế toán) cấu kết với doanh nghiệp và một số cá nhân lập hồ sơ khống rút tiền của đơn vị, thu tiền hoa hồng để ngoài sổ sách và đã chi thêm thu nhập tăng thêm, chi ngoại giao, tiếp khách, hội họp… gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước gần 2,7 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm