Trưởng công an sát hại cô giáo có mối quan hệ tình cảm

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM chiều 17-11, Đại tá Lê Trung Hiếu, người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang hoàn tất hồ sơ liên quan để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối ông Phạm Văn Thông (SN 1972, ở xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh) về hành vi giết người đối với cô giáo mầm non Lê Thị Tấm (SN 1974), ngụ cùng địa phương.

Tuy nhiên, theo Đại tá Hiếu, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vẫn đang đợi huyện Lang Chánh tiến hành thực hiện các bước khai trừ Đảng đối với ông Thông sau đó sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can. 

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM qua điện thoại, Trưởng Công an huyện Lang Chánh - Đại tá Phạm Văn Thường cho biết hiện cơ quan công an đang tiến hành lấy lời khai đối với ông Thông.

Tại cơ quan điều tra, ông Thông cho biết có quan hệ tình cảm với cô giáo Tấm trong một thời gian dài rồi xảy ra mâu thuẫn. Cả hai người đều đã có gia đình riêng và có con, trong khi vợ ông Thông đang đi lao động ở nước ngoài và hai con gái của họ ở xa.

Cũng trong sáng nay (17-11), thông tin từ UBND huyện Lang Chánh cho biết Chủ tịch UBND huyện Phạm Đăng Lực đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Văn Thông kể từ ngày 16-11 cho đến khi kết thúc điều tra.

Trong thời gian tạm đình chỉ công tác, ông Thông được hưởng 50% mức lương tại thời điểm giữ chức vụ trưởng Công an xã Đồng Lương.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, chiều tối 10-11, ông Thông chở cô Tấm ra khu vực gần bãi rác thuộc xã Đồng Lương, sau đó sát hại rồi bỏ thi thể vào bao tải đem đến bãi rác để giấu. Sau khi gây ra vụ án, nghi phạm vẫn đến cơ quan làm việc như chưa có việc gì xảy ra, trong khi chồng của cô giáo Tấm đến cơ quan công an trình báo về việc vợ mình đột ngột mất tích.

Xác định đây là một việc nghiêm trọng có nhiều uẩn khúc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác minh, rà soát nhiều đối tượng có mối quan hệ liên quan đối với cô giáo Tấm.

Từ những chứng cứ thu thập được, cơ quan công an đã xác định ông Thông chính là thủ phạm nên phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình vận động ông Thông ra đầu thú. Công an tỉnh Thanh Hóa hiện đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với ông Thông về hành vi giết người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm