Trưởng công an xã đánh dân phải nhập viện

Ngày 9-5, ông Nguyễn Đại Vui, Bí thư Huyện ủy Phong Điền, cho biết sau khi sự việc xảy ra, Huyện ủy Phong Điền đã giao công an huyện điều tra làm rõ để xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Nguyên bị trưởng công an xã Phong Xuân đánh khi làm việc tại trụ sở công an xã.

Trước đó, chiều 13-3, ông Văn Đức Nguyên (66 tuổi, trú xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền) lên trụ sở Công an xã Phong Xuân làm việc với ông Trần Văn Tín, Trưởng Công an xã Phong Xuân, về vụ việc tranh chấp đất đai.

Trong lúc làm việc, thấy điện thoại của ông Nguyên để trên bàn phát sáng nên ông Tín liền chụp lấy và bảo không được chụp ảnh, ghi âm. Tiếp đó, ông Tín nắm tóc, đập đầu ông Nguyên xuống bàn tới tấp khiến đầu ông sưng vù, chảy nhiều máu, cổ và tai trái bầm tím. Tiếp đó, ông Tín xô ông Nguyên ra khỏi phòng làm việc. 

Quá bức xúc trước hành vi của ông Tín, ông Nguyên đã gửi đơn thư tố cáo hành vi đánh người của vị trưởng công an xã lên cơ quan chức năng xử lý.

Sau hơn hai tháng giải quyết vụ việc, ngày 6-5, ông Trần Văn Tín, Trưởng Công an xã Phong Xuân (huyện Phong Điền), đồng ý bồi thường cho ông Văn Đức Nguyên với số tiền 53.861.000 đồng.

Về số tiền bồi thường, bí thư Huyện ủy Phong Điền cho rằng đó chỉ là đền bù dân sự. Phần hình sự đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ đúng sai nếu thương tích nặng thì phải truy tố.

Ông Vui cũng cho biết hành vi của trưởng Công an xã Phong Xuân đã làm mất hình ảnh của cơ quan quản lý nhà nước. Huyện ủy đã chỉ đạo vụ việc này là dù hành vi của trưởng Công an xã Phong Xuân có là gì đi nữa thì cũng nên thay, bởi làm công an như ông này là không ổn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm