Trưởng thôn đã chịu xin lỗi vụ chặn xe cưới đòi tiền

Chiều 2-11, thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa (Phú Yên) tổ chức cuộc họp đột xuất để tiếp tục giải quyết vụ trưởng thôn tổ chức chặn xe đám cưới của gia đình bà Nguyễn Thị Thu (ngụ địa phương này) để đòi tiền đóng góp làm đường nông thôn mới.

Cuộc họp có sự tham dự của đại diện Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ủy ban MTTQ VN huyện Tây Hòa, bí thư Đảng ủy, chủ tịch xã Sơn Thành Tây.  

Nhiều cán bộ thôn Sơn Tây tham gia chặn xe cưới để đòi tiền làm đường. (Ảnh do người dân cung cấp)

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM sau cuộc họp, ông Trịnh Lâm Hải, Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây, nói: “Sự việc đã được giải quyết ổn thỏa. Gia đình bà Thu đã thông cảm bỏ qua. Các bên đã ký biên bản hòa giải thành”.

Liên lạc với PV, bà Thu cho biết: “Tại cuộc họp, ông Phan Văn Quảng, trưởng thôn, nói rằng việc chặn xe nhà trai rước dâu về là không mong muốn, ông làm việc đó là vì dân, mong gia đình tôi thông cảm bỏ qua. Ông Quảng nói sẽ rút kinh nghiệm, không để xảy ra nữa! Gia đình tôi thấy cán bộ thôn nhận ra cái sai thì không yêu cầu gì thêm”.

Sáng cùng ngày, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, các ban đảng của huyện Tây Hòa đã làm việc với bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây để tiếp tục giải quyết sự việc trên.

Lý do huyện phải tổ chức cuộc làm việc này là mặc dù lãnh đạo huyện đã yêu cầu trưởng thôn Sơn Tây phải công khai xin lỗi gia đình bà Thu nhưng tại cuộc họp do thôn tổ chức tối 31-10 với sự tham gia của lãnh đạo xã, ông Phan Văn Quảng vẫn không chịu xin lỗi gia đình bị xúc phạm danh dự.

Do đó, chiều 2-11, Thường trực Huyện ủy Tây Hòa đã cử các cán bộ thuộc các ban đảng, Ủy ban MTTQ VN huyện làm việc lại với bí thư chi bộ, trưởng thôn Sơn Tây giải quyết sự việc cho thỏa đáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm