Truy bắt nhóm cướp đêm ở cầu vượt Quang Trung

Trước đó, ngày 14-3, cảnh sát hình sự đặc nhiệm quận 12 đã bắt giữ nhóm cướp do Lê Văn Tuấn (30 tuổi, hiện sống lang thang) cầm đầu. Tuấn khai nhận đã cùng hai đồng phạm là Thái Ngọc Đông và Lê Thanh Trang thực hiện hơn năm vụ cướp, cướp giật trên quốc lộ 1A (đoạn qua cầu vượt Quang Trung) vào thời điểm từ nửa đêm đến rạng sáng.

Sau khi nhóm Tuấn sa lưới, khu vực cầu vượt Quang Trung vẫn tiếp tục xảy ra các vụ cướp về đêm. Cụ thể vào đêm 19-3, anh LNL dừng xe máy ven đường Trung Mỹ Tây để nghe điện thoại thì bất ngờ bị hai thanh niên đi trên xe máy đến áp sát, đánh anh L. rồi cướp lấy xe của anh tẩu thoát.

Truy bắt nhóm cướp đêm ở cầu vượt Quang Trung ảnh 1
Bị nạn nhân VVT chống trả quyết liệt, nhóm cướp đêm ở cầu vượt Quang Trung phải rút lui, bỏ lại một xe máy ở hiện trường

Đến một giờ sáng 20-3, anh VVT (tạm trú quận Gò Vấp) điều khiển xe máy hiệu Wave RS đến gần cầu vượt Quang Trung thì bị một nhóm thanh niên (khoảng bốn người) đi trên ba xe máy bám theo, đạp anh T. té ngã xuống đường. Khi anh chưa kịp hoàn hồn thì một người trong nhóm cướp đến dựng xe của anh, nổ máy định cùng đồng bọn tẩu thoát.

Mặc dù đang chấn thương nhưng  anh T. đã dũng cảm chống trả, giằng lấy  xe, túm áo kẻ cướp và tri hô. Một số người đi đường nghe anh T. kêu cứu nên chạy đến tiếp ứng khiến nhóm cướp hoảng sợ rút lui, bỏ lại một xe máy.

Qua xác minh ban đầu, Công an quận 12 xác nhận chiếc xe bỏ lại hiện trường là tang vật trong một vụ cướp khác vừa xảy ra trên địa bàn. Do khu vực cầu vượt Quang Trung về đêm tối vắng, tội phạm cướp, cướp giật sau khi gây án thường vào các đường ngang chạy thoát về hướng Hóc Môn.

Công an đang tiếp tục truy xét các nhóm cướp táo tợn này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm