Truy kẻ tung tin giám đốc quỹ tín dụng bỏ trốn

Việc tung tin thất thiệt trên khiến nhiều người dân hoang mang, một số người đến quỹ tín dụng để rút tiền, làm mất ổn định an ninh trật tự trên địa bàn.

Bà Phạm Thị Bích Mai khẳng định bà không vỡ nợ, không bỏ trốn. Ảnh: NTV

Bà Mai cũng khẳng định bà không mua bán hàng đa cấp, không chơi lô đề và quỹ tín dụng không vỡ, bà không ôm tiền bỏ trốn. Hiện bà Mai vẫn đến quỹ tín dụng làm việc bình thường.

Ngày 30-6, bà Nguyễn Thị Thu Thu, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại Nghệ An, đã ra Công văn số 738 về việc định hướng dư luận tại Quỹ tín dụng nhân dân thị xã Thái Hòa.

Quỹ tín dụng nhân dân thị xã Thái Hòa.

Theo công văn, Ngân hàng Nhà nước khẳng định: "Hiện nay Quỹ tín dụng nhân dân thị xã Thái Hòa vẫn hoạt động an toàn và hiệu quả, phục vụ tốt cho nhân dân trên địa bàn. Không có hiện tượng vỡ nợ như tin đồn thất thiệt, do đó bà con nhân dân yên tâm gửi tiền và vay tiền tại Quỹ tín dụng nhân dân thị xã Thái Hòa...".

Công văn cũng đề nghị UBND thị xã Thái Hòa chỉ đạo công an thị xã và các đơn vị liên quan điều tra, xác định những kẻ tung tin thất thiệt gây ảnh hưởng đến hoạt động của quỹ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó sau khi tin đồn lan rộng, tuần qua lượng tiền của khách hàng rút ra tại Quỹ tín dụng nhân dân thị xã Thái Hòa hơn 12 tỉ đồng, cao gấp 10 lần so với các tuần trước đó.

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Nghệ An khẳng định Quỹ tín dụng thị xã Thái Hòa vẫn hoạt động bình thường, bà Phạm Thị Bích Mai vẫn đang điều hành quỹ.

Báo cáo của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Nghệ An cho biết đến nay tổng nguồn vốn của Quỹ tín dụng thị xã Thái Hòa là hơn 238 tỉ đồng và là quỹ hoạt động có hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm