Truy nã ‘cò’ bán đất cho nhiều người lừa tiền tỉ

Theo cơ quan điều tra, tổng số tiền Trinh chiếm đoạt từ việc cùng một thửa đất nhưng bán cho nhiều người lên tới 1 tỉ đồng. Ngoài ra, Trinh còn vay mượn, dùng giấy tờ nhà của người khác thế chấp để vay mượn gần 4 tỉ đồng nhưng không trả mà bỏ trốn.

Cụ thể, tháng 6-2014, Trinh chuyển nhượng cho bà VTH (TP Bà Rịa) hai thửa đất với giá 380 triệu đồng, hai bên đã giao tiền và giấy đỏ. Sau đó Trinh mượn lại bà H. giấy đỏ với lý do đi photocopy để lấy thông tin. Do tin tưởng nên bà H. đã đưa giấy cho Trinh, sau đó bà nhiều lần đòi lại nhưng Trinh không trả. Tiếp theo, Trinh chuyển nhượng cho ông H. một thửa đất của bà H. với giá 200 triệu đồng, thửa đất còn lại của bà H. Trinh bán cho bà V. ngụ TP Vũng Tàu với giá 200 triệu đồng.

Ngày 12-4, Trinh viết giấy tay chuyển nhượng cho ông K. (phường 2, TP Vũng Tàu) 200 m2 đất tại thị trấn Long Điền với giá 400 triệu đồng. Ông K. đã giao hết tiền cho Trinh. Nhiều lần ông đòi Trinh đưa giấy đỏ nhưng Trinh viện lý do đang tách thửa nên chưa giao giấy được. Cuối tháng 4-2014, Trinh cũng mang thửa đất này bán cho hai người khác. Chưa dừng lại, đến tháng 6-2014, Trinh lại ký bán giấy tay thửa đất này với giá 700 triệu đồng cho bà T. (TP Vũng Tàu).

Ngoài ra công an xác định Trinh còn vay 2,7 tỉ đồng của bà B. (TP Vũng Tàu), mục đích để đáo hạn ngân hàng nhưng hiện tại Trinh không trả tiền cho bà B. Trinh cũng thế chấp giấy tờ đất của nhiều người để vay số tiền gần 1,1 tỉ đồng của một người khác. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng nhận được nhiều đơn tố cáo Trinh vay tiền của nhiều người nhưng không trả.

Theo điều tra ban đầu, Trinh đã làm thủ tục chuyển nhượng 28 thửa đất cho nhiều người với tổng diện tích rất lớn, chiếm đoạt hơn 6 tỉ đồng. Khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trinh thì Trinh đã bỏ trốn.

KHÁNH LY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm