Bắt kẻ giết người sau 16 năm truy nã

Nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn giữa Hải và ông Dũng xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống. Khi Hải rào lại con đường cũ và mở con đường mới thì gia đình ông Dũng không còn lối đi, từ đó đôi bên thường xảy ra cự cãi nhau. Ngày 22-4-1998, sau khi đi nhậu cùng một số người bạn về, ông Dũng đứng ngoài sân chửi Hải. Lúc này, Hải cũng vừa nhậu say về nên hai bên to tiếng với nhau. 

Khi ông Dũng đến con đường mòn cách nhà Hải khoảng 30m thì Hải thủ sẵn con dao từ trong nhà chạy ra, bất ngờ đâm làm ông Dũng gục tại chỗ. Được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong sau đó. Sau khi gây ra cái chết cho người hàng xóm, Hải nhanh chân tẩu thoát và bặt vô âm tín trong suốt thời gian dài. Ngày 25-4-1998, CA thị xã Bình Long ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Hải về tội giết người và ra quyết định truy nã đối tượng.

Ngay trong đêm gây án, Hải không để lại một dấu vết nào. Tất cả các mối quan hệ với gia đình người thân và bạn bè đều bị cắt đứt, không ai có một chút thông tin nào về hắn, vì vậy quá trình điều tra, truy bắt đối tượng giết người của công an gặp rất nhiều khó khăn. 

Nguyễn Ngọc Hải tại trại tạm giam  

Sau khi xảy ra vụ án, gia đình Hải cũng bán nhà và sinh sống nơi khác. Quá trình truy tìm thông tin về đối tượng, trinh sát được biết có một thời gian Hải từng sống tại Q8, TP.Hồ Chí Minh. Từ đầu mối này, hướng điều tra chuyển đến các địa bàn lân cận để xác định thông tin vợ và các con của Hải. Nhưng họ đã bán nhà tới sống tại P4, TP.Tây Ninh. Tuy nhiên, khi đến nơi thì vợ con Hải đã chuyển tới xã Bù Năng, huyện Dương Minh Châu. Tại ngôi nhà nơi vợ con Hải cư ngụ có một người đàn ông bán vé số. Xác định người đàn ông bán vé số chính là Hải, kẻ đã gây ra vụ án mạng từ 16 năm trước, CA tiến hành mai phục và bắt giữ hắn khi ghé về thăm vợ.

Tại cơ quan Công an, Hải khai nhận: Ngay trong đêm gây án Hải bỏ chạy xuống Bà Rịa - Vũng Tàu, sau đó làm thuê  trên ghe đánh bắt cá, đổi tên là Sáu. Thường xuyên đi theo các tàu cá ra khơi xa, Hải rất ít lần đặt chân vào đất liền. Mỗi khi tàu cá chuẩn bị cập bến, Hải lại nhảy ngay lên một tàu cá khác tiếp tục ra khơi. Đến năm 2008, Hải bỏ Vũng Tàu về TP.Hồ Chí Minh. Tại đây, Hải dùng số tiền tích góp được mua chiếc xe đạp hành nghề ve chai, thợ hồ. Cuối năm 2012, Hải về sinh sống tại Tây Ninh. Để trốn tránh lực lượng chức năng, Hải lấy tên người anh vợ là Ngô Văn Hùng đã chết và khai với chính quyền địa phương là chồng sau, còn chồng trước của vợ Hải đã chết nhiều năm trước đó.

Suốt 16 năm trôi qua, trong khi cơ quan công an vẫn không ngừng truy tìm để bắt Hải về chịu tội thì vợ của nạn nhân, bà Phạm Thị Oanh, sống trong khốn khó khi phải mưu sinh nuôi 4 đứa con thơ dại với ký ức về người chồng, người cha là tấm di ảnh trên bàn thờ. Rồi đây, Hải sẽ phải nhận hình phạt thích đáng cho tội ác mà hắn gây ra.

Theo MINH THÀNH (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm