Bắt và bàn giao tên tội phạm bị truy nã quốc tế David Lai Van Mai

David Lai Van Mai (60 tuổi) là đối tượng bị cảnh sát Mỹ truy nã về tội “Lạm dụng tình dục trẻ em.”

David Lai Van Mai với số hộ chiếu 056293420, sống cùng gia đình tại số 128 Mangels AVE, San Francisco, CA 94131, Mỹ.

Tên thật của người này là là Mai Văn Lai, đăng ký nhân khẩu thường trú tại xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng. Năm 1979, Lai vượt biên xuất cảnh trái phép sang Hongkong. Đến năm 1980, Lai sang định cư tại Mỹ.

Trong thời gian sinh sống tại Mỹ, Lai đã liên tiếp gây ra các vụ lạm dụng tình dục trẻ em nên đã bị Tòa án Tối cao Hạt Alamede, Oakland, Caniforna truy nã theo quyết định số 83290.

Tháng 8/2007, để trốn tránh sự truy bắt, Mai Văn Lai vào Việt Nam dưới hình thức thăm người thân. Khi về Việt Nam, Lai ở tại nhà người em trai là Mai Văn Hùng (42 tuổi) tại thôn Đức Phong, xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy.

Cũng trong thời gian này, Lai có quan hệ và chung sống như vợ chồng với một phụ nữ 39 tuổi trú tại số 100 đường Lý Thánh Tông, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn và có một con trai.

Nhận thấy sự truy lùng gắt gao của cơ quan công an, Lai đã lên kế hoạch xuất cảnh khỏi Việt Nam.

Ngày 20/7/2010, Văn phòng Interpol Việt Nam đã có công văn đề nghị Công an Việt Nam, cũng như Công an Hải Phòng phối hợp đưa đối tượng vào diện cấm xuất nóng.

Đến 11 giờ, ngày 24/7, Đội An ninh - Công an huyện Kiến Thụy đã bất ngờ ập vào phòng 204 nhà nghỉ Hải Vân tại xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên bắt giữ Mai Văn Lai.

Tại cơ quan điều tra, Mai Văn Lai đã khai nhận hành vi phạm tội.

Ngày 25/7, Công an huyện Kiến Thụy đã tiến hành ban giao đối tượng cho Văn phòng Interpol Việt Nam và Cục Cảnh sát Truy nã tội phạm, Tổng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an.

Theo Văn Đức (TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm