Cựu võ sĩ Wushu sa lưới sau 4 năm trốn truy nã

Ảnh của Tuấn voi

Vũ Thế Nhất (tức Tuấn “voi”)

Ngày 31-10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết vừa bắt được Vũ Thế Nhất (tức Tuấn “voi”, SN 1979 trú tại xã Quý Sơn, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa).

Tuấn voi là đối tượng truy nã đặc biệt của Công an Hà Nội từ năm 2010 về hành vi cướp tài sảnvà bắt người trái pháp luật. Tuấn "voi" vốn là một cựu võ sĩ Wushu, đồng thời có thân hình rất cao to, lực lưỡng (cân nặng trên 100 kg).

Vụ án xảy ra từ tháng 7-2010, do mâu thuẫn về làm ăn kinh tế, Nguyễn Thị Nhàn (SN 1957, trú tại huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa), Giám đốc Công ty TNHH Đông Nam, đã nhờ Trần Hòa Hợp (SN 1974, trú tại xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội) giúp mình đòi nợ 1 tỉ đồng của ông Nguyễn Văn Thư (SN 1960, trú tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội), là Giám đốc Công ty CP Xây dựng tổng hợp Đông Hội.

Nhận lời, Hợp đã móc nối với rất nhiều đối tượng khác, trong đó có Tuấn "voi" tham gia “bắt cóc”, cướp tài sản của ông Nguyễn Văn Thư.

Sau khi ra tay, bọn chúng đã bắt ông Nguyễn Văn Thư từ Hà Nội vào một nhà nghỉ ở Thanh Hóa, đe dọa cắt gân tay, chặt chân. Để giữ an toàn tính mạng, ông Thư đã phải gọi điện và hứa sẽ trả nợ cho Nhàn.

Sau đó, nhóm của Hợp bị lực lượng công an bắt giữ, Tuấn “voi” đã nhanh chân bỏ trốn. Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh đã ra lệnh truy nã đặc biệt đối với đối tượng này.

Để trốn truy nã, Tuấn “voi” không bao giờ ở lâu một chỗ. Tuấn “voi” đã trốn vào Nam, chọn một khu xóm công nhân ở Bình Dương và thường xuyên di chuyển sang địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bình Phước để trốn tránh sự truy bắt của lực lượng điều tra.

Qua nắm tình hình, tháng 10-2014, Đội 10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP Hà Nội) đã phát hiện khu vực Tuấn “voi” đang lẩn trốn. Một tổ công tác Đội 10 đã bí mật tiếp cận khu nhà trọ và bắt gọn đối tượng này.

Hiện Tuấn voi đã được di lý ra Hà Nội để tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo N.Quyết (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm