Dân chơi cờ bạc nuôi kẻ trốn nã

19h ngày 31/5, các trinh sát Đội 3, Phòng truy nã - Công an TP Hà Nội (PC52) bất ngờ ập vào quán Ngon trên đường Phan Bội Châu, bắt giữ Nguyễn Thạc Dũng, đối tượng trốn lệnh truy nã đặc biệt của Công an quận Long Biên (Hà Nội) về hành vi giết người.

Dũng sinh ra và lớn lên tại xã Đình Bảng, huyện Từ Sơn, Bắc Ninh. Một ngày tháng 9/2008, Dũng nhận được điện thoại của em gái là Nguyễn Thị N. (SN 1990) cho biết đang bị nhóm đối tượng của Đặng Văn Nam (SN 1984), trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên đánh ở cổng Bệnh viện Đức Giang, quận Long Biên.

Dũng gọi thêm 3 "đệ tử" mang theo súng, dao đến Hà Nội dằn mặt đối phương. Khi phát hiện Nam và đồng bọn, Dũng đã rút khẩu súng K59 bắn Nam bị thương nặng.

Sau khi gây án, Dũng tìm đến khu vực hẻo lánh ở tỉnh Tuyên Quang lẩn trốn. Để tránh bị phát hiện, Dũng che giấu tung tích, lai lịch và cắt đứt toàn bộ liên lạc với gia đình. Với tài dẻo mỏ, Dũng dễ dàng làm quen được với cô gái người Tuyên Quang tên là Nguyễn Thị Thương, đẹp người, đẹp nết. Cô gái vùng cao vì nhẹ dạ đã ở với Dũng, không hôn thú, thậm chí không hề tìm hiểu xem người đàn ông mà cô đem lòng yêu thương là người như thế nào.

Khi đứa con đầu lòng chào đời, Dũng trở về Hà Nội. Để tránh bị phát hiện, Dũng thường thuê phòng trọ tại các ngõ hẻm. Mỗi nơi, hắn chỉ ở vài ngày rồi lại vội vã bỏ đi. Những ngày này, nguồn cung cấp tiền cho Dũng đều là dân chơi cờ bạc có máu mặt trên địa bàn Hà Nội.

Qua công tác nắm tình hình, đầu tháng 5/2011, Đội 3, Phòng PC52 Công an TP Hà Nội có thông tin về Dũng xuất hiện tại một căn nhà ở phường Khâm Thiên, quận Đống Đa. Khi ấy, các trinh sát đã tổ chức lực lượng theo sát di biến động của tên này.
 

Theo Xuân Mai (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm