Đối tượng truy nã nguy hiểm

Hành vi phạm tội của Nguyễn Cảnh Phương được cơ quan công an làm rõ như sau: Tháng 4-2007, Phương thành lập Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và khai thác thương mại Y khoa TTP Hà Nội (Công ty TTP - Hà Nội), nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ năm 2007 đến 2009, Phương đã lợi dụng danh nghĩa của Công ty TTP - Hà Nội và làm giả các hợp đồng mua bán nhà để gây ra nhiều vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền lên tới hàng tỷ đồng... Đáng chú ý, bằng thủ đoạn trên, đầu năm 2009, Phương đã lừa đảo chiếm đoạt của chị Phùng Thị Út, ở phường Láng Thượng, quận Đống Đa hơn 1 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Trước đó, vào tháng 5-2008, Phương tự giới thiệu là giám đốc chi nhánh một ngân hàng ở khu vực Mỹ Đình - Từ Liêm, để vay của anh Nguyễn Quang Hưng, ở thị trấn Sóc Sơn 2 tỷ đồng. Sau đó, Phương còn nhận số nợ 3,4 tỷ đồng của một người khác ở Hà Nội nợ anh Hưng, chuyển sang Phương nợ và nâng tổng số tiền Phương nợ anh Hưng lên tới 5,4 tỷ đồng. Trên thực tế, Phương đã vay người nợ anh Hưng số tiền trên và người này đáo nợ để Phương thanh toán cho anh Hưng. Sau khi vay được tiền của anh Hưng và nhận trả nợ thay cho “con nợ” của đối tác, Phương chỉ trả được cho anh Hưng 40 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Cũng trong năm 2008, Phương đã cùng một số bạn làm ăn chung vốn mua một tàu thuỷ chở hàng với giá hơn 6 tỷ đồng. Phương đã thỏa thuận cho anh Nguyễn Văn Chuyền, ở TP Hải Phòng, là bạn làm ăn góp hơn 1 tỷ đồng để hoán cải, sửa chữa chiếc tàu thuỷ trên thành tàu hút cát. Đến tháng 6-2008, Phương viết giấy xác nhận số tiền anh Chuyền góp vốn để sửa chữa tàu là 1,050 tỷ đồng, hẹn 10 ngày sau khi góp tiền sẽ thanh toán. Phương đã mượn một chiếc ô tô Toyota Corola của một người bạn ở quận Ba Đình, đặt cho anh Chuyền làm tin và sau khi đã cầm tiền của bạn làm ăn trong tay, Phương “bốc hơi” cùng với chiếc tàu thuỷ.

Sau khi Nguyễn Cảnh Phương bị Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội ra quyết định truy nã, các trinh sát Đội Truy bắt đối tượng truy nã, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP Hà Nội đã tổ chức truy lùng và đến đầu tháng 8-2010, lực lượng này phát hiện Phương lén lút xuất hiện tại một sàn giao dịch chứng khoán tại trung tâm Hà Nội, đã tiến hành bắt giữ.

Theo Hà Trang (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.