Hung thủ nổ súng trước quán bar đang bị CA Hà Nội truy nã

Theo đó, nghi phạm bị công an đang truy bắt được xác định là tên Phùng Anh Thái (tự Thái “côn”, 27 tuổi, ngụ xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội). Thời điểm nổ súng bắn trọng thương anh Phạm Anh Tuấn (45 tuổi, ngụ phường Đa Kao, quận 1) trước quán bar 030-X Club, Thái đang bị công an TP Hà Nội truy nã về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, vụ nổ súng xảy ra vào rạng sáng 12/2, khi một nhóm người đang đứng khá đông trước quán bar 030-X Club thì bất chợt anh Tuấn bị một người lạ mặt tiến đến gần dí súng vào sát cổ rồi siết cò. Bị trúng đạn, anh Tuấn gục ngay tại chỗ và được nhiều người đưa đi cấp cứu. Khi nhập viện, các bác sĩ xác định nạn nhân bị đạn xuyên từ cổ trái sang cổ phải, thủng thực quản, vỡ thành trước đốt sống cổ.

Theo anh Tuấn, trước thời điểm vụ nổ súng xảy ra, anh Tuấn cùng một nhóm bạn cùng có mặt tại quán bar trên. Tại đây, bàn của anh Tuấn có lấn sang bàn của nhóm Thái “côn” đang ngồi. Từ việc này hai bên xảy ra tranh cãi và đích thân anh Tuấn đang sang bàn của Thái để xin lỗi.

Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, hai nhóm này tiếp tục mâu thuẫn dẫn đến việc dùng các vật dụng trên bàn ném vào nhau nhưng sau đó được bảo vệ can ngăn. Khi anh Tuấn vừa rời khỏi quán bar thì bị nhóm của Thái “côn” phục sẵn từ trước lao đến nổ súng.

Hạ đối thủ xong, Thái “côn” cùng 2 người bạn chạy đến đường Lê Thái Tổ (phường 1, quận 3) rồi xuống xe tìm đường tẩu thoát. Liên quan đến vụ án này, cơ quan điều tra công an thành phố đã thực hiện lệnh bắt giữ đối với Cao Chu Hải (24 tuổi, ở Hà Nội, bạn thân của Thái “côn”) về hành vi “Không tố giác tội phạm”.

Hiện vụ án vẫn đang được mở rộng điều tra làm rõ.

Theo Trung Kiên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm