Truy nã giáo viên lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Ngày 18-7, Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, đã ra quyết định truy nã đối với ông Nguyễn Lành (SN 1958, trú phường Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Chân dung ông Nguyễn Lành
Chân dung ông Nguyễn Lành

Theo điều tra ban đầu, ông Lành là cán bộ giáo vụ trường THPT Nguyễn Trãi (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng). Mặc dù không quen biết ai ở Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng nhưng ông “nổ” có quen biết với lãnh đạo ở Sở và có khả năng xin được việc làm cho những người có nhu cầu.

Từ năm 2012-2013, ông Lành đã nhận của 8 người với số tiền 430 triệu đồng để “chạy việc”. Trong đó, người đưa cho ông Lành nhiều nhất là 100 triệu đồng, người ít nhất là 20 triệu đồng.
Tuy nhiên, sau một thời gian rất lâu mà những người đưa tiền cho ông Lành không thấy ông trả lời nên sinh nghi nên đòi lại. Ông Lành không trả lại tiền nên các nạn nhân làm đơn tố cáo gởi cơ quan công an.

Sau khi được mời lên cơ quan công an, ông Lành khai nhận mình đã chiếm đoạt số tiền trên để đánh đề và tiêu xài cá nhân. Dù đã nhiều lần hứa hẹn nhưng ông không khắc phục hậu quả.

Xét thấy vụ việc ảnh hưởng đến nhiều người với số tiền lớn nên Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Tuy nhiên, sau đó ông Lành bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu đã ra quyết định truy nã.

Theo Công Bính (Dân trí) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm