Truy nã kẻ đánh người bằng côn nhị khúc

Ái là thợ điêu khắc gỗ, sống như vợ chồng với chị NTL tại một khu nhà trọ ở khu phố 5, phường Phước Long B, quận 9. Tối 8-1-2015, Ái tổ chức ăn nhậu tại phòng trọ, mở nhạc lớn tiếng nên bị bà chủ phòng trọ đến nhắc nhở.

Ái cho rằng là bà Nguyễn Thị Biền ngụ phòng trọ kế bên méc chủ nhà trọ nên sang kiếm chuyện gây gổ với bà Biền. Lo sợ Ái sẽ tiếp tục kiếm chuyện nên bà Biền gọi cho con gái cũng ở trọ gần đó là chị Phạm Thị Mỹ Thái đến giải quyết sự việc. Ái nghe thấy bà Biền gọi cho con nên chuẩn bị sẵn cây côn nhị khúc giấu trong người để chờ.

Phan Phong Ái và cây côn gây án. (Ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Một lúc sau, chị Thái cùng chồng là anh Phạm Văn Hai đi xe tải đến gặp mẹ để hỏi thăm sự việc. Khi đến nơi vợ chồng chị Thái ghé phòng trọ hỏi thăm nhưng Ái không có mặt ở đó nên dẫn đến cãi nhau với vợ Ái là chị L.

Do chị Thái hăm dọa “dọn” phòng trọ nên chị L. ẵm một người cháu bỏ chạy ra ngoài. Cùng lúc này, Ái đứng bên ngoài thấy vợ ẵm cháu vừa đi vừa khóc còn anh Hai đi phía sau. Nghĩ rằng anh Hai đang đuổi đánh vợ mình nên Ái bèn lấy cây côn thủ sẵn trong người đánh nhiều cái vào đầu khiến anh Hai ngã xuống đất bất tỉnh. Do dây xích của cây côn bị đứt nên Ái ném cây côn lại hiện trường rồi bỏ ra quán cà phê gần đó uống nước.

Riêng anh Hai đã được người thân đưa đến BV Gia Định cấp cứu trong tình trạng bị thương tích ở mặt, sọ não.

Công an quận 9 đã tiến hành bắt khẩn cấp, tạm giữ Ái để lập hồ sơ điều tra. Quá trình bị tạm giữ, Ái đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và khai báo thông tin về địa chỉ nơi thường trú tại quê. Qua xác minh, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết địa chỉ mà Ái khai báo là không có thật, gia đình Ái đã bỏ địa phương đi từ năm 1989 đến nay.

Đối với anh Phạm Văn Hai, sau khi xuất viện đã được Trung tâm Giám định pháp y TP.HCM giám định, kết luận tỉ lệ thương tích vùng đầu của anh là 49%. Do đó, Cơ quan CSĐT Công an quận 9 đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phan Phong Ái. Tuy nhiên, trong thời gian được cho tại ngoại, Ái đã bỏ trốn nên bị công an ra quyết định truy nã.

H.TUYẾT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm