Truy nã nguyên Trưởng ban kiểm soát công ty MTM

Ngày 30-9, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định truy nã bị can Phùng Thành Công (37 tuổi, trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội), nguyên Trưởng Ban kiểm soát Cty Cổ phần mỏ và XNK khoáng sản miền Trung về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, ngày 19-9, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Phùng Thành Công về tội danh trên. Sau khi xác minh kết luận bị can Phùng Thành Công đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an ra quyết định truy nã đối với Công.
Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an (Địa chỉ: Số 40 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội), số điện thoại: 069.2341544 hoặc 069.2342431.
Trong một diễn biến khác, ngày 19-9, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trần Hữu Tiệp (32 tuổi), nguyên Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần mỏ và XNK khoáng sản miền Trung (MTM) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hành vi phạm tội của ông Tiệp và đồng phạm liên quan đến các giao dịch cổ phiếu MTM trên sàn chứng khoán.
Được biết, giữa tháng 4-2016, 31 triệu cổ phiếu MTM chính thức được giao dịch tại hệ thống giao dịch UpCom của HNX với giá tham chiếu là 10.500 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu này đã tăng lên 14.700 đồng/cổ phiếu, nhưng sau đó giá cổ phiếu này đã giảm xuống còn 2.600 đồng/cổ phiếu và bị tạm ngưng giao dịch từ ngày 20/6 do có dấu dấu hiệu bất thường trong hoạt động kinh doanh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm