Truy nã nhân viên tiếp thị… gian

Đối tượng này vừa bị CQĐT CAQ Hai Bà Trưng ra quyết định truy nã theo khoản 3, điều 140 - BLHS về tội danh lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy nã nhân viên tiếp thị… gian ảnh 1
Đối tượng Hải

“Khổ chủ” của Hải là chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển công nghệ Niềm Tin Việt (viết tắt là Công ty Niềm Tin Việt), trụ sở tại phố Tô Hiến Thành, phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng. Tháng 1-2008, Công ty Niềm Tin Việt tiếp nhận Hải vào làm thử việc và 2 tháng sau ký hợp đồng nhận Hải vào vị trí nhân viên bán hàng - tiếp thị, chuyên trách các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên. Theo quy định mà Công ty Niềm Tin Việt đặt ra, nhân viên bán hàng - tiếp thị phải theo dõi, thu tiền hàng, đôn đốc khách hàng thanh toán tiền và nộp về bộ phận kế toán. Hàng tháng, nhân viên bán hàng - tiếp thị sẽ phải đối chiếu công nợ với kế toán.

Thế nhưng bất chấp quy định này, ngay sau khi được ký hợp đồng lao động, Nguyễn Anh Hải đã thực hiện trò bán hàng, thu tiền và… giữ lại chi tiêu cá nhân, hoặc chỉ nộp một phần về công ty. Thời gian đầu, Hải có về công ty làm thủ tục đối chiếu công nợ. Nhưng các tháng sau, lúc y lấy lý do bận việc gia đình, khi thì nói khách hàng xin khất thanh toán, để không nộp tiền bán hàng về công ty. Trước biểu hiện của Nguyễn Anh Hải, phía Công ty Niềm Tin Việt đã liên hệ với một số đại lý mà Hải được phân công tiếp thị.

Kết quả cho thấy, tiền hàng đã được đại lý thanh toán sòng phẳng. Ban Giám đốc Công ty Niềm Tin Việt đã yêu cầu Hải về công ty đối chất. Tại buổi làm việc này, Hải thừa nhận đã bán hết số hàng trị giá hơn 330 triệu đồng, nhưng khách hàng chưa thanh toán đủ. Chính vì vậy, y đã trót… tiêu mất số tiền đã thu được. Để khắc phục số tiền trên cho Công ty Niềm Tin Việt, Hải cam kết sẽ về đem “sổ đỏ” đi thế chấp. Tuy nhiên kể từ sau buổi làm việc đó, tay nhân viên bán hàng - tiếp thị đã mất tăm.

Sự việc được trình báo đến CAQ Hai Bà Trưng và được Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV nhanh chóng tổ chức điều tra. Kết quả xác minh cho thấy, Nguyễn Anh Hải đã bán hàng cho 13 đại lý, cửa hàng ở các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên. Làm việc với cán bộ Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV - CAQ Hai Bà Trưng, các đại lý, cửa hàng trên khẳng định và có giấy biên nhận đã thanh toán đủ cho Nguyễn Anh Hải số tiền hơn 330 triệu đồng. Trên cơ sở tài liệu điều tra, CAQ Hai Bà Trưng đã triệu tập Nguyễn Anh Hải đến làm việc, nhưng đối tượng không chấp hành.

Xác minh những địa chỉ đối tượng Hải đăng ký thường trú, tạm trú, kể cả nhà vợ Hải ở Hải Dương, không ai biết tung tích gã nhân viên gian này ở đâu. Để phục vụ công tác điều tra, xử lý đối tượng, CQĐT CAQ Hai Bà Trưng đã ra quyết định truy nã Nguyễn Anh Hải về tội danh lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. CQĐT CAQ Hai Bà Trưng yêu cầu Nguyễn Anh Hải đang lẩn trốn ở đâu, hãy ra trình diện để được hưởng khoan hồng của pháp luật. Người dân ai biết thông tin về đối tượng Hải, báo cơ quan công an nơi gần nhất, hoặc Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV - CAQ Hai Bà Trưng; ĐT: 04.3.9396628, gặp các đồng chí Thành, Quynh.

Theo Minh Hà (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm